Yahoo vẫn sống tốt mà không cần Microsoft

Giám đốc điều hành (CEO) Yahoo Carol Bartz mới đây thẳng thừng tuyên bố “Yahoo “sẽ vẫn sống rất tốt mà không cần đến Microsoft”.

Bà Bartz khẳng định sự hợp tác giữa Yahoo và Microsoft là một điều mà rất nhiều bên kỳ vọng sẽ diễn ra bởi nó có tiềm năng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai hãng. Song dù không có được những lợi ích đó thì Yahoo vẫn có thể thành công.

Phát biểu tại Hội nghị công nghệ 2009 được tổ chức bởi Ngân hàng trung ương Mỹ và Merrill Lynch, bà Bartz khẳng định: “Yahoo không cần nhất thiết phải bắt tay với Microsoft để cùng làm một cái gì đó”.

Trả lời câu hỏi của giới phân tích tài chính tại hội nghị, bà Bartz tuyên bố: “Yahoo có trong tay một tương lai khác sáng lạn. Tương lai đó có lẽ sẽ còn sáng sủa và đơn giản hơn nếu như không phải nhọc lòng nghĩ về chuyện phải có mối liên hệ nào đó với Microsoft. Yahoo có lẽ đã tốt hơn rất nhiều nếu như không phải nghe đến cái tên Microsoft”.

Song bên cạnh đó bà Bartz cũng thừa nhận nếu như Yahoo và Microsoft bắt tay với nhau thì khả năng cạnh tranh với Google sẽ được cải thiện đáng kể bởi sự hợp tác này sẽ góp phần mở rộng quy mô kinh doanh và cắt giảm một số chi phí không cần thiết.

Bà Bartz nhận định nếu Yahoo có đủ khả năng mua được bộ phận phụ trách mảng Internet của Microsoft – nếu không thì chỉ cần một phần của bộ phận này - thì đó thực sự là một cơ hội rất tốt.

Nhưng đây là một điều không thể bởi một bản hợp đồng như thế này sẽ khó có thể nào được các cơ quan quản lý vấn đề chống độc quyền thông qua. Điều này càng đúng hơn nếu Yahoo muốn mua lại bộ phận kinh doanh dịch vụ thư điện tử trên Web và dịch vụ tin nhắn tức thời của Microsoft.

Chiến lược Internet của Microsoft – bà Bartz khẳng định – đi theo một hướng hoàn toàn khác biệt với Yahoo.

Microsoft tập trung chủ yếu vào cạnh tranh với Google trên thị trường Internet nhằm mục tiêu cuối cùng là “phá hỏng cỗ máy in tiền” của Google khiến hãng này không còn đủ nguồn lực tài chính để phát triển hơn nữa phần mềm văn phòng và liên lạc cạnh tranh với Microsoft.

Trong khi đó phía Yahoo lại chỉ chú trọng đến Internet. Mục tiêu của Yahoo không phải là cung cấp công cụ tìm kiếm mà cung cấp đa dạng các dịch vụ và nội dung trực tuyến hữu ích với người dùng.

Chủ Nhật, 07/06/2009 09:42
31 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp