Yahoo thâu tóm công ty video chat OntheAir

Hôm 4/12, Yahoo tuyên bố mua lại công ty mới thành lập chuyên cung cấp dịch vụ video chat nền web OnTheAir.

Yahoo thâu tóm công ty video chat OntheAir

Công ty này có 5 thành viên và đây là giao dịch thứ hai mà tân Tổng giám đốc Marissa Mayer thực hiện nhằm củng cố sức mạnh di động của Yahoo. Giá của giao dịch không được công bố song đội phát triển 5 người sẽ gia nhập nhóm di động của Yahoo.

Phát ngôn viên Yahoo cho biết Yahoo không có kế hoạch cung cấp sản phẩm hiện tại của OnTheAir – dịch vụ cho phép người dùng web chat video trực tuyến vừa được tung ra hồi tháng 3/2012. OnTheAir được website Mashable miêu tả là dịch vụ kết hợp giữa Skype và Google+ Hang out. Người dùng có thể lên lịch đối thoại trực tuyến và điều tiết ai có thể nói. Một tính năng thú vị khác là không giới hạn người tham gia đối thoại để đặt câu hỏi. Để nâng cao chất lượng website, các nhà phát triển bổ sung tính năng “aggressive check” (tích cực kiểm tra), yêu cầu những người tham dự phải có ít nhất 25 bạn bè trở lên để đảm bảo “người thật, việc thật”.

Đây là thương vụ thứ hai nhằm vào các doanh nghiệp di động nhỏ kể từ khi Mayer trở thành Tổng giám đốc Yahoo hồi đầu năm. Tháng 10/2012, Yahoo mua lại Stamped – doanh nghiệp trẻ cung cấp dịch vụ cho phép người tiêu dùng chia sẻ thông tin về các nhà hàng và âm nhạc ưa thích trên smartphone.

Mayer – trước đây là một lãnh đạo Google – tiết lộ ưu tiên hàng đầu hiện nay của bà là tạo ra chiến lược di động xuyên suốt trong Yahoo và bà dự định ít nhất một nửa nhân viên Yahoo sẽ tập trung phát triển các sản phẩm di động.

Thứ Tư, 05/12/2012 16:05
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp