Yahoo nâng cấp dịch vụ e-mail

Thực hiện lời hứa cách đây gần 1 năm, Yahoo vừa kích hoạt một số tính năng mới cho dịch vụ e-mail của hãng này nhằm biến chúng thành những công cụ kiểu như Facebook và MySpace.

Như vậy gần 275 triệu người sử dụng e-mail của Yahoo sẽ có thêm lựa chọn thiết lập tài khoản để bật sáng phần giao tiếp với người khác khi họ lên mạng. Đây chính là một trong số những đặc điểm đã biến Facebook và MySpace trở thành 2 trong số những mạng xã hội “hot” nhất 3 năm qua, thời điểm chứng kiến sự xuống dốc của Yahoo.

Sau khi đăng kí profile trên Facebook và MySpace, người dùng có thể sử dụng các site này để thiết lập “sợi dây” liên kết trực tuyến với bạn bè và gia đình để chia sẻ thông tin và giữ liên hệ thường xuyên.

Yahoo cũng sao chép một số đặc tính của Facebook và MySpace khi quyết định mở cửa trình e-mail khách để các ứng dụng bên ngoài có thể tương tác với dịch vụ này. Trong một cuộc thử nghiệm hôm 15/12 với một số người dùng e-mail, Yahoo đã bắt đầu cung cấp những ứng dụng được thiết kế cho việc tìm kiếm ảnh lưu trữ trong phần mailbox, chuyển thông tin lên blog, và chia sẻ những thủ thuật về phim ảnh.

Những thay đổi này sẽ biến dịch vụ e-mail của Yahoo thành một bộ sưu tập tranh cho cuộc sống của bạn”, nhận định của John Kremer, phó chủ tịch Yahoo. “Chúng tôi hy vọng Yahoo Mail sẽ có ảnh hưởng rộng hơn trong lĩnh vực đầy cạnh tranh này”.

Lần đầu tiên người ta nghe về hướng mở rộng Yahoo Mail! là từ đồng sáng lập Yahoo, Jerry Yang, hồi tháng giêng đầu năm nay tại một hội nghị điện tử tiêu dùng. Giờ thì Yang đã không còn là CEO của Yahoo, nhưng những gợi ý thay đổi của ông vẫn được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Ngoài việc bổ sung thêm một số tính năng cho e-mail, Yahoo còn dự kiến nâng cấp thanh toolbar cho trình duyệt Web. Sự thay đổi này sẽ bao gồm khả năng kiểm tra tin nhắn mới tới hộp thư e-mail Yahoo, cũng như nhận thông báo về những hoạt động trực tuyến mới nhất của người dùng.

Như từng thông báo trên website của hãng này, Yahoo dự kiến sẽ loại bỏ bớt một số dịch vụ ít phổ dụng để mỗi năm có thể giảm được 400 triệu USD tiền chi phí. Yahoo cũng đang khẩn trương thực hiện kế hoạch sa thải 1.500 nhân công.

Thứ Ba, 16/12/2008 10:09
11 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản