Yahoo mash! cái nhìn đầu tiên và thư mời miễn phí

Những ngày gần đây có hàng ngàn bloggers dùng thử công cụ mới Yahoo! Mash của nhà cung cấp dịch vụ Yahoo! tung ra phiên bản thử nghiệm. Trang này hoàn toàn khác biệt so với những trang nổi đình nổi đám nhất hiện nay như Facebook , Myspace , Orkut...

Một thời gian dài trước đó có tin đồn rằng Yahoo đang tiến hành làm việc với phần mạng xã hội (MXH) này nhưng không có nguồn tư liệu nào đủ hợp lý để chắc chắn rằng những thông tin này là có thật .Thế nhưng tin đồn này có thể là có thật vì thế mà Yahoo! Mash đã ra đời.

Yahoo Mash: Mạng xã hội từ Yahoo

Cũng như những MXH khác, Yahoo! Mash cung cấp cho người sử dụng một profile của riêng họ và giao diện của nó cũng rất ấn tượng, do được lập trình 100% dựa vào kỷ thuật lập trình ajax nên người sử dụng không phải refresh trang web của mình mỗi khi có sự thay đổi một thứ gì đó trong profile của họ.

Yahoo! Mash profile và khái niệm về wiki

Yahoo! Mash vừa có một khái niệm mới trong việc biên tập profile được gọi là khái niệm "Wiki" cho phép người sử dụng biên tập profile của mình, thế nhưng nó không được an toàn và cũng không làm bạn hài lòng cho lắm. Bạn có thể dể dàng loại bỏ chức năng này bằng cách vào Yahoo! Mash setting để thay đổi nó.

Chức năng CSS và styling

Một số bạn trẻ đã thay thế blog 360o sang Y! Mash

CSS (tạm dịch là bảng kiểu xếp chồng và Styling cách tạo dáng). Myspace đã đánh bại Facebook và Orkut nhờ một tính năng mạnh mẽ I.E cho phép bạn tạo dáng cho profile của bạn theo cách mà bạn muốn và một tin mừng là Yahoo! Mash cũng có chức năng này. Chức năng này được thể hiện ở 2 dạng, dạng cơ bản và dạng nâng cao nên mọi người đều có thể tạo dáng cho profile của mình từ sơ đẳng đến chuyên nghiệp .

Chức năng Modules và Widgets (tạm dịch là chuyên mục web bao gồm nhiều trang có chức năng giống nhau và chương trình trang trí trên màn hình desktop)

Ở FaceBook thì chức năng này được sử dụng phổ biến nhất và chức năng này cũng có trong Yahoo! Mash. Về cơ bản profile của người sử dụng là một bộ modules/Widgets được sắp xếp thẳng hàng để tạo cho profile cá nhân một hình dạng và kết cấu xác định. Bạn có thể sắp xếp và điều chỉnh như cách bạn sử dụng Ajax. Thậm chí bạn có thể vào Module Gallery để thêm vào những modules/Widgets khác nhau mà bạn muốn trình bày cho trang chủ của bạn.

Tính năng Blurt, my stuff, tags và Mash Pet

Blurt trong Yahoo! Mash module cho phép bạn điền thông báo vào profile của bạn giống như phần blast trong YM 360o.

The my stuff module cho phép bạn tác động qua lại với các bạn của mình. Bạn chỉ cần dán đoạn HTML (bao gồm cả đoạn Flash và Game , video từ youtube hoặc những thứ linh tinh khác) Tags module được sử dụng để đính profile của bạn với những từ khoá có liên quan và Mash pet là một cách để bạn biểu lộ tâm trạng của bạn với những ai ghé thăm profile của bạn.

Guessbook

Hay còn gọi là "Scrapbook" trong Orkut và "The Wall" trong FaceBook. Guessbook là một tính năng khá hay cho phép bạn nhắn 1 đoạn tin ngắn trong profile và cho phép chúng tương tác với bạn và ngược lại.

Yahoo! Mash Blog

Với tất cả những tính năng hấp dẫn nêu trên bạn có thể bắt đầu làm một trang Blog trên Yahoo! Mash của riêng bạn .

Thế nhưng để có thể làm thành viên và sở hữu một profile trong Yahoo! Mash bạn cần phải nhận được thư mời từ chính Yahoo! Mash hay những người đã và đang làm thành viên của Yahoo! Mash.

Huỳnh Thanh

Thứ Hai, 29/10/2007 08:19
31 👨 66
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản