Yahoo không định bán mảng tìm kiếm

Yahoo không có kế hoạch bán mảng tìm kiếm Internet cho một nhóm các nhà đầu tư được sự hậu thuẫn của Microsoft.

Thông tin này được những người liên quan đến vụ việc cho biết, đồng thời họ phủ nhận một bản tin được đăng trên báo Sunday Times của Anh.

Báo Times đã nói tập đoàn Microsoft đang ủng hộ một nhóm nhà quản trị mới nắm quyền kiểm soát đơn vị tìm kiếm của Yahoo, sau những thất bại của nỗ lực thâu tóm.

Microsoft, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, đã tìm nhiều cách để phục hồi ngành kinh doanh quảng cáo trực tuyến của hãng trong bối cảnh suy thoái toàn cầu và Google ngày càng giành được nhiều người dùng tìm kiếm.

Báo Times nói Microsoft sẽ sắp đặt 5 tỷ USD để hỗ trợ Jonathan Miller, cựu CEO của AOL, và Ross Levinsohn, một cựu chủ tịch của Fox Interactive Media. Miller và Levinsohn sẽ tìm cách gây thêm 5 tỷ USD nữa từ các nhà đầu tư tổ chức để mua hơn 30% cổ phần trong Yahoo.

Đại diện Frank Shaw của Microsoft đã không trả lời cuộc gọi của hãng tin Bloomberg về vụ việc. Nữ đại diện Kim Rubey của Yahoo từ chối bình luận. Trong khi đó, theo một blog đăng trên trang web All Things Digital của Wall Street Journal, Levinsohn phủ nhận bản tin. Cả Levinsohn và Miller đều chưa trả lời email của Bloomberg.

Thứ Hai, 01/12/2008 10:56
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp