Yahoo dựa vào Google để chống lại lời đề nghị của Microsoft

Mới đây Yahoo đã công bố những kết quả đáng lạc quan khi thử nghiệm sản phẩm AdSense của Google. Động thái này thể hiện một bước quan trọng trong việc nâng cao khả năng quảng cáo của Yahoo dựa vào công nghệ của Google và để nâng cao khả năng từ chối lời đề nghị sát nhập của Microsoft.

Thông tin trên được tờ Wall Street Journal công bố nhưng không tiết lộ nguồn tin. Theo bình luận của giới chuyên môn, việc thử nghiệm thành công hệ thống mà Google xây dựng sẽ giúp Yahoo có thể đứng vững trước lời chào mua 42 tỷ USD để sát nhập từ gã khổng lồ Microsoft, vụ việc đã tốn không ít giấy mực của báo giới trong thời gian qua.

Yahoo và Google đang tìm kiếm giải pháp cho một hợp tác lâu dài (Ảnh: blogosfere)

Nguồn tin trên cũng cho hay, trong trường hợp Yahoo buộc phải chấp nhận lời đề nghị của Microsoft thì việc hợp tác kể trên với Google sẽ bị hủy bỏ. Trước đó, Yahoo đã từ chối mức giá chào mua 42 tỷ USD của Microsoft vì cho rằng bên mua đã đánh giá không đúng giá trị của Yahoo và việc đàm phán sát nhập chỉ có thể được tiến hành khi Microsoft nâng giá hợp lí. Tuy nhiên Microsoft với vị thế của kẻ mạnh không những không đáp ứng các yêu cầu của bên bán, mà còn ra hạn cho Yahoo đến 26/4 này trước khi phải đối mặt với đối đầu với những biện pháp mạnh của Microsoft.

Yahoo và Google đều phủ nhận bình luận về báo cáo kể trên, tuy nhiên theo nguồn tin đáng tin cậy thì khả năng Yahoo và Google “bắt tay” nhau là dễ xảy ra hơn. Tuần trước, 2 công ty này đã thông báo một thử nghiệm trong vòng 2 tuần trong đó Yahoo sẽ hiển thị các trang web quảng cáo liên quan của Google trong các kết quả tìm kiếm của mình.

Yahoo và Google đang tìm kiếm giải pháp cho một hợp tác lâu dài trong lĩnh vực quảng cáo tìm kiếm, bất chấp khuyến cáo của các chuyên gia chống động quyền cho rằng sợ hợp tác giữa 2 công ty này có thể vi phạm luật và hệ lụy của nó là rất lớn.

Cũng theo dự đoán của Mark Mahaney và Brent Thrill Citigroup, 2 chuyên gia hàng đầu của công ty nghiên cứu thị trường Citigroup Global Market thì việc hợp tác với Google kể trên có thể đem lại khoản lợi nhuận cho Yahoo tăng hơn 1 tỷ USD mỗi năm.

Để tránh khả năng xảy ra các rắc rối liên quan đến luật chống độc quyền, 2 công ty đang cố gắng tìm ra giải pháp để giải quyết ổn thỏa trước khi đi đến thỏa thuận chính thức. Trước đó, Yahoo cũng đã từng đàm phán hợp tác với AOL của Time Warner nhưng không thành công.

Yahoo dự định sẽ đưa ra báo cáo thu nhập doanh nghiệp cho quý một vào ngày 22/4 tới đây. Nếu thu nhập của họ nhiều hơn dự tính, thì Yahoo sẽ có cơ sở để cho rằng mức giá chào mua của Microsoft là chưa xứng đáng, ngược lại vị trí của Microsoft sẽ càng được củng cố.

Thứ Hai, 21/04/2008 09:23
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp