Yahoo bắt đầu thay đổi giao diện

Việc lựa chọn những khách hàng ngẫu nhiên truy cập website của Yahoo sẽ giúp nhà khổng lồ này thiết kế lại trang chủ một cách hợp lý. Những khách hàng này sẽ gửi những phản hồi cho Yahoo về những cách thức tiếp cận thông tin và ứng dụng trên website đển người sử dụng cảm thấy dễ dàng nhất.

Công ty Yahoo hy vọng việc thay đổi lần này sẽ gia tăng số người truy cập trang và cải thiện doanh thu quảng cáo từ website này. Yahoo cho biết, vào thời điểm cao điểm nhất, website này có khoảng 300 triệu người truy cập/tháng. Lần thay đổi giao diện gần đây nhất của trang chủ Yahoo diễn ra vào tháng 5/2006 khi web site bổ sung thêm một số trang nhánh cho phép người truy cập chọn được những gì họ cần.


Giao diện mới của Yahoo

Theo ông Tapan Bhat, Phó Chủ tịch của Yahoo, trong lần thay đổi giao diện này, Yahoo sẽ đưa xây dựng những công cụ cụ thể hơn, tăng thêm tiện ích cho người sử dụng và tăng doanh thu cho nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Yahoo, phiên bản giao diện mới của công ty sẽ giúp người sử dụng làm việc hiệu của hơn với việc mở rộng các ứng dụng và các nội dung tin bài liên quan với nhau. Yahoo cũng lên kế hoạch sử dụng những công nghệ hiện đại có thể giúp công ty phát hiện những tin tức và câu chuyện mới xảy ra trên toàn cầu.

Khi ghé thăm trang chủ của Yahoo, người sử dụng cũng có thể để lại những ý kiến đóng góp, xây dựng để Yahoo có thể hoàn thiện bản thiết kế trước khi chính thức cho ra mắt giao diện mới trong vòng vài tháng tới.

Lãnh đạo của Yahoo cho biết, bản giao diện mới này sẽ đem về cho công ty một khoản lợi nhuận khá lớn từ doanh thu quảng cáo. Những quảng cáo xuất hiện trên Yahoo sẽ rất ấn tượng và bắt mắt, thu hút được sự chú ý của người sử dụng. Việc thay đổi giao diện mới của Yahoo là một phần trong chiến lược của công ty về tăng cường tính thông dụng của website.

Hồi cuối tháng 1, Microsoft đã lên kế hoạch mua lại Yahoo mới giá 44,6 tỷ USD, tuy nhiên, Yahoo đã từ chối, thậm chí là khi Microsoft nâng mức giá lên là 47,5 USD. Đàm phán giữa Yahoo và Microsoft kết thúc vào tháng 5. Giữa tháng 6 vừa qua, Yahoo và Google ký hợp đồng hợp tác trên thị tường quảng cáo trực tuyến.

Thứ Hai, 22/09/2008 13:46
31 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp