Xuất hiện trojan ĐTDĐ có thể tấn công vào máy tính

Công ty bảo mật F-Secure vừa cho biết rằng các chuyên gia tạo virus đã tìm ra được phương pháp chế tạo nên những chương trình mã độc có thể tấn công được vào máy tính lẫn ĐTDĐ.

Mikko Hypponen, giám đốc nghiên cứu chống virus của F-Secure cho biết rằng đây là lần đầu tiên các chuyên gia bảo đã phát hiện ra loại trojan “lưỡng tính” hết sức “thú vị” có khả năng độc đáo này.

Cùng ngày, công ty bảo mật Trend Micro cũng đưa ra thông báo về sự xuất hiện của trojan mang tên Sybos/Cardtrap.A có khả năng chưa từng thấy nói trên. Trojan Sybos/Cardtrap.A đã mang sẵn trong mình 2 virus chuyên hoạt động trong môi trường Windows. Khi lây nhiễm vào ĐTDĐ thông qua cổng Bluetooth của các ĐTDĐ xài hệ điều hành Symbian serie 60, nó sẽ chép 2 loại virus Windows này vào thẻ nhớ của ĐTDĐ. Khi người dùng vô tình sử dụng máy tính để đọc các file do trojan tạo nên trong thẻ nhớ đã bị lây nhiễm thì lập tức virus sẽ tán phát ngay vào ổ cứng, cũng như nhảy ngay vào mạng để tiếp tục quá trình lây nhiễm. F-Secure đặt tên cho 2 loại virus này là Win32/Padobot.Z và Win32/Rays

Con virus Padobot.Z sẽ tự động sao chép bản thân nó vào file autorun.inf và cũng tự động sao chép nó vào bất kỳ loại thẻ nhở ĐTDĐ nào mà người dùng kết nối vào máy tính bị lây nhiễm. Còn virus Rays thì ẩn mình dưới một tên file SYSTEM.EXE và có khả năng lây nhiễm mạnh trong mạng nội bộ.

Hiện trojan Sybos/Cardtrap.A và 2 virus mà nó “cõng” theo có mức phá hoại chưa cao, nhưng đây là bằng chứng thể hiện trình độ của các chuyên gia tạo virus đã được nâng lên ở một tầm cao mới.

HOÀNG HẢI (Theo IDG News, TechWeb)

Thứ Sáu, 23/09/2005 11:49
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp