Xuất hiện công cụ bẻ khóa iPhone 4 iOS 4.1

Hôm qua, Geohot, một thanh niên 21 tuổi từng nổi tiếng với công cụ bẻ khóa (jailbreak) của điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên, đã tung ra công cụ phá mã mới mang tên Limera1n để giúp người dùng cài đặt phần mềm từ kho ứng dụng Cydia.

Sau khi Apple nâng cấp hệ điều hành iPhone 4 iOS 4.1, các nhóm tin tặc cũng nhanh chóng nghiên cứu các công cụ để phá mã chiếc điện thoại iPhone thế hệ mới, giúp người dùng có thể download các phần mềm ứng dụng không nằm trong gian hàng App Store của Apple. Mặc dù chính phủ Mỹ đã khẳng định jailbreak không phải là hành động bất hợp pháp, Apple vẫn kiên quyết “cấm cản” các ý định “xâm phạm” các sản phẩm của hãng.

Geohot và nhóm tin tặc Chronic Dev Team cùng phát triển công cụ bẻ khóa iPhone 4. Hôm qua, chàng thanh niên 21 tuổi Geohot đã tung công cụ Limera1n khai thác lỗ hổng của phần mềm iPhone 4 iOS 4.1. Trong khi đó, công cụ GeenPois0n mà nhóm Chronic Dev Team hứa hẹn sẽ trình làng vào ngày 10/10 lại tấn công vào một lỗ hổng khác. Vì thế, Chronic Dev Team đã quyết định hoãn ngày ra mắt công cụ của mình vì lo ngại “Apple sẽ dễ dàng bịt lỗ hổng trong bản nâng cấp phần mềm tiếp theo”.

Geohot cho biết trên trang Twitter của mình, Limera1n có thể hoạt động trên các thiết bị iPhone 3GS, iPhone 4, iPod Touch 2G, iPod Touch 3G, iPod Touch 4G và iPad.

Thứ Ba, 12/10/2010 14:16
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp