Xu hướng công nghệ tại Computex 2010

Máy tính bảng chạy Android và laptop "siêu di động" dùng chip Core i ULV có thể là những sản phẩm đáng chú ý nhất.

Triển lãm điện tử thương mại Computex Taipei 2010, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/6 tới tại Đài Loan. Đây sẽ là nơi hội tụ của rất nhiều các nhà sản xuất thiết bị gốc như Compal, Foxconn, Wistron và Quanta cho các hãng máy tính danh tiếng như HP, Dell hay Apple.

Dưới đây là một số xu hướng các công nghệ, sản phẩm được Laptopmag dự báo sẽ xuất hiện tại Computex năm nay.

Laptop "siêu di động" với chip Intel Core i ULV.

Đầu tuần này, Intel đã chính thức công bố vi xử lý điện áp cực thấp (Ultra Low Voltage) Core i3/i5 và i7 cùng thông báo rằng những laptop dựa trên các con chip này sẽ xuất hiện vào đầu tháng. Chính vì vậy, khả năng xuất hiện các model đầu tiên sử dụng nền tảng này sẽ tại Computex 2010 là rất lớn.


Một số mẫu laptop đầu tiên được công bố sử dụng chip Core i ULV.

Netbook với chip Atom lõi kép.

Theo tiết lộ từ Ubergizmo, sẽ có ít nhất một thiết bị sử dụng vi xử lý Intel Atom lõi kép N550 xuất hiện tại triển lãm lần này.

Thiết bị dựa trên nền tảng Tegra 2

Nividia là một trong những nhà sản xuất lớn nhất xuất hiện tại Computex 2010. Đây cũng sẽ là cơ hội để hãng giới thiệu ít nhất một thiết bị sử dụng nền tảng Tegra 2 mà hãng "miệt mài" xây dựng cho các thiết bị di động thời gian qua.

Máy tính bảng chạy Android.

Nhiều khả năng các tablet chạy trên nền tảng của Google sẽ xuất hiện cùng nhiều cải tiến về kết nối, kiểu dáng nhằm cạnh tranh với iPad tốt hơn.


Máy tính bảng chạy Android sẽ xuất hiện ngày một nhiều.

Máy tính bảng dùng Windows 7.

Dù hệ điều hành cho máy tính mới nhất của Microsoft được đánh giá khá cao nhưng dường như nó không phù hợp với các thiết bị đề cao tính di động. Điển hình là tin đồn HP hủy bỏ kế hoặch sử dụng nền tảng này cho chiếc Slate của mình quay sang WebOS sau khi thâu tóm Palm. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể hy vọng và chờ đợi các hãng sản xuất sẽ tùy biến giao diện của Windows 7 phù hợp hơn. Mới đây, theo Engadget, MSI sẽ có một sản phẩm như vậy trong tháng 6 và nhiều khả năng nó sẽ được giới thiệu trước trong Computex lần này.

Sự xuất hiện của MID.

Thiết bị Internet di động (Mobile Internet Devices) chưa bao giờ được đánh giá cao do bị lép vế trước hàng loạt các mẫu máy tính bảng gần đây ra mắt. Tuy nhiên, nhưng model như Viliv N5 cũng khá đáng để người dùng chú ý và chờ đợi.

Ngoài những thiết bị gần như chắc chắn sẽ xuất hiện tại Computex 2010 trên, vẫn còn một số khác không thực sự nổi bật hoặc đang chìm dần vào quên lãng như dưới đây.

Smartbook.

Chỉ 6 tháng trước đây, smartbook tưởng như đã có sự khởi đầu khá tốt với Smartbook Skylight của Lenovo hay Compaq AirLife 100 của HP. Tuy nhiên, những sản phẩm này cứ im hơi lặng tiếng dần và không thu hút nhiều sự chú ý của người dùng ở thời điểm hiện tại.


Smartbook chưa thể hiện được ưu thế của mình. (Ảnh: Netbookreviews).

Máy tính xách tay 3D.

Công nghệ hiển thị hình ảnh 3D là xu hướng nổi bật của năm 2010 và Acer đã làm rất tốt khi giới thiệu chiếc laptop hỗ trợ công nghệ này với model G51J 3D. Tuy nhiên, sau pha trình làng ấn tượng thì dòng sản phẩm này lại đang chìm dần vào quên lãng.

Điện thoại thông minh.

Computex được biết đến như một triển lãm không phải dành cho điện thoại và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu đều thông báo sẽ không hiện diện tại đây. Nhưng khả năng xuất hiện một vài mẫu đặc sắc vẫn có thể xảy ra.

Thiết bị dùng chuẩn USB 3.0.

Các thiết bị sử dụng chuẩn kết nối này hiện nay đã bắt đầu xuất hiện nhưng số lượng và chủng loại vẫn còn khá ít và chưa thực sự phổ biến.

Thứ Hai, 31/05/2010 07:27
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo