Cách xóa danh sách file vừa mở trong Word 2007

Mặc định trên Word 2007 sẽ đều lưu lại các file đã mở trên Word thành danh sách riêng, với tên mục là Recent Documents khi chúng ta nhấn vào biểu tượng Office. Với mục này người dùng có thể mở nhanh file Word đã từng mở lúc trước, thay vì phải mở thư mục để tìm kiếm. Và danh sách này tự động được cập nhật và thay đổi tên file khi chúng ta mở file Word để làm việc. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhu cầu muốn hiển thị các file Word đã từng mở, hoặc muốn rút ngắn lại số lượng file Word trong danh sách Recent Documents. Để tùy chỉnh lại mục Recent Documents trong Word 2007 chúng ta cần thay đổi thiết lập cài đặt của Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chỉnh, xóa danh sách các file đã mở trên Word 2007.

Hướng dẫn xóa danh sách file Word đã mở

Khi chúng ta nhấn vào biểu tượng Office sẽ hiển thị danh sách các file đã mở trong Word.

Danh sách file đã mở

Bước 1:

Cũng trong menu của Office người dùng nhấn vào nút Word Options.

Word Options

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập cài đặt trên Word, chúng ta nhấn vào nhóm quản lý Advanced.

Nhấn Advanced

Sau đó đó nhìn sang bên phải tìm tới mục Display và sẽ thấy nội dung Show this number of Recent Documents được để mặc định là 17, hiện 17 file Word đã mở trong danh sách Recent Documents.

Hiển thị file Word đã mở

Bước 3:

Để xóa toàn bộ các file đã mở trong Word, không cho hiển thị bất cứ file nào người dùng nhập số 0 vào Show this number of Recent Documents. Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Xóa file đã mở

Ngay lập tức khi mở lại giao diện Recent Documents chúng ta sẽ không thấy có bất kỳ file Word nào hiển thị tại đây.

Không hiện các file Word đã mở

Bước 4:

Trong trường hợp người dùng vẫn muốn sử dụng danh sách các file đã mở trên Word này, nhưng muốn hạn chế số lượng file hiển thị thì bạn mở lại mục Advanced. Trong tùy chọn Show this number of Recent Documents nhập số lượng file muốn hiển thị trong danh sách, chẳng hạn 5 file và nhấn OK.

Nhập số file muốn hiển thị

Sau đó chúng ta mở các file Word như bình thường. Kết quả danh sách Recent Documents chỉ hiển thị 5 file Word, cho dù trước đó bạn có mở nhiều file đi chăng nữa.

Hiện đúng số file đã thiết lập

Như vậy chỉ với một vài thay đổi trong thiết lập trên Word mà giao diện danh sách các file đã mở trên Word được thu gọn lại. Chúng ta có thể chọn chế độ không hiện các file đã mở, hoặc chọn số lượng file muốn hiển thị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/08/2019 22:30
3,86 👨 30.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word