XO Laptop thế hệ thứ hai lộ diện

Dự án mỗi trẻ em một máy tính xách tay (OLPC) mới đây chính thức tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về thế hệ thứ hai XO Laptop. Đáng chú ý XO-2 được trang bị màn hình cảm ứng.

Nicholas Negroponte – Chủ tịch điều hành Dự án OLPC – cho biết hiện XO-2 đang trong quá trình nghiên cứu sản xuất. Trọng tâm của việc nghiên cứu lần này là hạ giá bán của XO-2 xuống còn 75 USD. Dự kiến XO-2 sẽ chính thức ra mắt thị trường trong năm 2010.

Theo những hình ảnh được tiết lộ, XO-2 Laptop có kích thước chỉ bằng khoảng một nửa XO Laptop thế hệ thứ nhất hiện có và không có bàn phím mà thay vào đó là hai màn hình cảm ứng 16 x 9cm. Mọi thao tác điều khiển và nhập liệu sẽ đều được thực hiện thông qua màn hình cảm ứng.

Chủ tịch Negroponte cho biết thiết kế XO-2 Laptop lấy ý tưởng từ một cuốn sách với mục tiêu biến sản phẩm thành một cuốn sách điện tử thân thiện nhưng vẫn có đầy đủ tính năng như một chiếc máy tính xách tay như thế hệ thứ nhất XO Laptop.

XO-2 có khả năng chứa khoảng 500 cuốn sách điện tử. Tại các nước đang phát triển như Trung Quốc hay Brazil, mỗi năm mỗi học sinh phải chi tới 19 USD để mua sách vở. Trong khi đó, XO-2 Laptop dự kiến chỉ có giá bán khoảng 75 USD”.

Hiện OLPC chưa tiết lộ nhiều thông tin về đặc điểm kỹ thuật cấu hình của XO-2 Laptop.

Thứ Tư, 21/05/2008 10:14
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo