Xếp hạng chế tạo "dế": Apple vượt RIM và Sony Ericsson

Apple đã vượt qua RIM và Sony Erricsson trong quý 3 để trở thành nhà chế tạo điện thoại di động lớn thứ 4 trên thế giới. Đây là lần đầu tiên hãng đạt được vị trí này từ trước tới nay.


iPhone 4 đã giúp Apple tăng nhanh về doanh số bán hàng.

Hiện Apple đã chiếm 4,3% thị phần điện thoại di động toàn cầu trong 3 tháng (từ tháng 7 đến tháng 9), đã xuất xưởng 14,1 triệu điện thoại. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này gần như đã tăng lên gấp đôi.

Trong khi đó, Nokia vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với lượng xuất xưởng 110,4 triệu bản và Samsung khẳng định vị trí thứ hai với 71,4 triệu điện thoại được bán ra. LG đứng vị trí thứ ba với 28,4 triệu chiếc.

LG đã đánh mất thị phần do danh mục vốn đầu tư vào smartphone còn thấp, trong khi Nokia cũng phải trải qua sự thiếu hụt các thành phần điện thoại. Điều này đã kìm hãm một lượng lớn điện thoại bình dân, ước tính khoảng vài triệu điện thoại, theo Neil Mawston, Giám đốc hãng Strategy Analytics. Công ty này cho biết, khoảng cách giữa Nokia và Samsung được thu hẹp nhất trong quý 3.

Nhà chế tạo BlackBerry của RIM đã bị đẩy xuống vị trí thứ năm do sự tăng trưởng mạnh mẽ của Apple. RIM chỉ xuất xưởng 12,4 triệu điện thoại trong quãng thời gian đó. Doanh số điện thoại di động toàn cầu là khoảng 327 triệu bản trong quý 3, theo ước tính của Strategy Analytics.

Trong cuộc hội thảo gần đây với các nhà phân tích, CEO Steve Jobs của Apple cho biết, ông không nhìn thấy việc RIM sẽ vượt qua Apple trong nhiều quý tới để giành lại vị trí thứ 4. Việc bán iPhone 4 đã giúp hãng tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện sản phẩm này đã được bán ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Bên cạnh đó, phiên bản iPhone 3GS vẫn đang được bán trên thị trường cũng đóng góp một phần không nhỏ cho doanh số bán điện thoại của Apple.

Theo Strategy Analytics, vị trí thứ 5 của RIM đang bị đe dọa từ nhiều hãng chẳng hạn như Sony Ericsson, hãng đã từng ở vị trí thứ 5 cách đây không lâu, ngoài ra còn có ZTE, Motorola, Huawei và Alcatel.

Thứ Sáu, 29/10/2010 18:22
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp