Xem thông tin ẩn và giải mã file media

Mỗi tập tin âm thanh hay video clip ẩn chứa rất nhiều các thông tin khác nhau. Để xử lý các tập tin media chuyên nghiệp hơn, bạn sẽ cần biết tất cả những thông tin ẩn với MediaInfo.

Mặc định trong Windows cũng đã cho phép bạn xem một số thông tin về tập tin media đó như định dạng, dung lượng, tầng số âm,… tuy nhiên như vậy là còn quá ít.

Với MediaInfo thì rất nhiều các thông tin khác sẽ được cung cấp đến bạn và bạn còn có thể tìm được những bộ mã để cài đặt vào máy tính giúp xem các định dạng đó (nếu máy tính chưa có). MediaInfo hoàn toàn miễn phí, dung lượng tập tin cài đặt là 2,21 MB, bạn tải về tại đây. Đầu tiên, bạn vào File > File (phím tắt: Alt + O) để tìm chọn tập tin muốn xem thông tin.

Tìm đến nơi chưa tập tin và chọn tập tin đó xong, bạn nhấn Open lần nữa. Ngay lập tức, những thông tin liên quan sẽ hiện ra màn hình cho bạn biết như thông tin về âm thanh (audio stream), hình ảnh (video stream) của tập tin media, chương trình đã dùng để tạo/chỉnh sửa tập tin lần cuối cùng (Writing application).

Ngoài ra, bên dưới giao diện còn có tính năng khá hay, giúp bạn truy cập đến trang chứa bộ giải mã để xem tập tin đó, bạn chỉ việc nhấn vào Go to the web site of this video codec hay Go to the web site of this audio codec tương ứng với bộ giải mã hình ảnh và âm thanh.

Thứ Sáu, 20/08/2010 11:09
31 👨 1.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp