Xem phim 3D không cần kính

Hãng Zero Creative vừa ra mắt LCD có khả năng hiển thị hình ảnh 3D thấy được bằng mắt thường mà không cần kính đặc biệt.

TV LCD hiển thị hình ảnh 3D với kích thước 71 inch. Ảnh: Engadget.

Phiên bản 71 inch tiếp nối dòng xyZ là kích cỡ to nhất của hãng xuất xứ Hà Lan tính đến thời điểm này. Công nghệ hiển thị 3D của hãng dựa trên việc để nhìn thấy hình ảnh 3 chiều, mắt trái và mắt phải sẽ tiếp nhận các góc khác nhau của cùng một hình ảnh, từ đó xác định được khoảng cách và chiều sâu của một vật. Dựa trên cơ chế này, màn xyZ được trang bị các thấu kính lenticular nằm ở phía trước màn hình. Thấu kính này điều chỉnh vị trí hình ảnh ở mức từng điểm ảnh một, tạo ra các hình ảnh ở các góc độ khác nhau trước khi tới mắt người.

Màn hình hiện tại của hãng có khả năng phát tới 8 góc khác nhau, trong khi mắt người chỉ nhìn được 2 góc ở cùng một thời điểm. Với 8 góc này người xem có thể thay đổi hướng nhìn để có thể thấy được hiệu ứng 3 chiều rõ rệt hơn. Phần mềm xử lý cùng với giải thuật đặc biệt sẽ đảm bảo tất cả các điểm ảnh của màn hình sẽ hiển thị chính xác hiệu ứng 3D này.

Mô hình chiếu phim 3D từ phiên bản LCD này. Ảnh: Zerocreative.

Để nuôi hình ảnh 3D không cần đeo kính, màn 71 inch này chắc chắn sẽ làm các nhà bảo vệ môi trường phật ý bởi một giờ nó tiêu thụ mất tới một số điện (1 kW) thay vì xu hướng 50 Watt trên các màn thân thiện môi trường hiện nay.

Mức giá cho màn hình khủng này cũng không hề dễ chịu, lên tới 70.000 euro (khoảng 100.000 USD).

Thứ Năm, 10/09/2009 10:59
31 👨 1.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp