Xbox mới có thể ra mắt trong 18 tháng tới

Thêm một thông tin nữa cho thấy rằng thiết bị chơi game Xbox thế hệ mới của Microsoft sẽ ra mắt trong vòng cuối năm 2013 hay đầu năm 2014.

Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft gần đây vừa đăng tuyển một chuyên gia tiếp thị trên web của hãng nhưng đã bị dỡ bỏ. Trong nội dung tuyển dụng, hãng cho biết “trong vòng 18 tháng sắp tới Microsoft sẽ tung ra một phiên bản mới của tất cả các sản phẩm, gồm các phiên bản hệ điều hành Windows (Client, Server, Phone và Azure), bộ phần mềm văn phòng Office và máy chơi game Xbox, cùng với máy tính bảng Microsoft Surface mới”.

Những tin đồn rộ lên gần đây đều cho rằng Microsoft sẽ giới thiệu Xbox phiên bản mới vào năm 2013 hay 2014. Một số nguồn tin cho rằng phiên bản này sẽ có tên là Xbox 720.

Xbox mới có thể ra mắt trong 18 tháng tới
Xbox phiên bản mới được cho là sẽ có mặt vào cuối năm 2013 hay đầu 2014.

Tuy nhiên, thông tin tuyển dụng trên của Microsoft không nói rõ thời gian tung ra thiết bị này mà chỉ cho biết trong vòng 18 tháng kể từ bây giờ, nghĩa là có thể kéo dài đến đầu năm 2014. Dù sao, những thông tin ít ỏi này cũng đủ để trấn an "fan" hâm mộ là Xbox mới sẽ sớm ra mắt.

Có thể người dùng không cần phải đợi đến năm 2014, theo một số nhà phân tích, đó không phải thời điểm thích hợp để ra sản phẩm mới vì họ sẽ bỏ lỡ mùa mua sắm cuối năm 2013.

Hồi cuối tháng 6/2012, một tài liệu PowerPoint nội bộ gồm 56 trang xuất hiện trên web của Microsoft và cũng nhanh chóng bị gỡ bỏ, cho thấy, hãng phần mềm đứng đầu thế giới này đang bắt tay thực hiện cho dự án máy chơi game Xbox tương lai. Theo tài liệu, hãng này cho biết Xbox thế hệ mới sẽ có mặt vào khoảng vào kỳ nghỉ cuối năm 2013 với giá 299 USD.

Microsoft không phải là hãng duy nhất đang chạy đua nghiên cứu cho thế hệ máy chơi game mới. Nintendo hiện cũng có kế hoạch sẽ tung ra phiên bản tiếp theo của máy chơi game Wii U trong cuối năm nay. Còn Sony được cho là đang cân nhắc sẽ tung ra PlayStation thế hệ mới vào cuối năm 2013 hay trong năm 2014.

Cho đến nay, cả Microsoft và Sony đều khá kín tiếng về các dự án máy chơi game thế hệ tương lai của họ, và tin đồn về các thiết bị này cũng tốn khá nhiều giấy mực cho giới truyền thông công nghệ khắp thế giới.

Thứ Sáu, 10/08/2012 15:30
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp