Windows XP lại được gia hạn tồn tại

Microsoft vừa quyết định gia hạn sử dụng cho hệ điều hành Windows XP đến ngày 30/5/2009.

Động thái này cùng với việc sẽ tung ra thị trường Windows 7 vào cuối năm sau càng cho thấy sức hấp dẫn của XP với người tiêu dùng và sự kém hấp dẫn của Vista.

Trước đây, Microsoft đã ấn định ngày cuối cùng mà các nhà sản xuất máy tính được đăng ký bản quyền sử dụng phần mềm này là 31/1/2009. Tuy nhiên, giờ đây, hãng phần mềm khổng lồ lại lên kế hoạch cho phép các hãng sản xuất thiết bị phần cứng đăng ký sử dụng Windows XP đến tận ngày 30/5/2009.

Trước kia, Microsoft dự định sẽ kéo dài thời gian tồn tại của Windows XP đến tận năm 2010 phân phối qua việc cài đặt sẵn trên các máy tính xách tay giá rẻ và các máy tính netbooks (loại máy tính xách tay nhỏ, gọn, trong lượng khoảng từ 1kg trở xuống,..).

Thoạt tiên, Windows XP được dự định sẽ được cho bặt dạng trên các giá hàng vào ngày 30/1/2008 để “dọn đường” cho Windows Vista, vốn đã được tung ra thị trường vào đầu năm 2007.

Mặc dù Microsoft luôn tuyên bố rằng hệ điều hành Vista được bán khá chạy nhưng những người tiêu dùng đã phản ứng rất gay gắt với phần mềm này.

Micosoft đã buộc phải trì hoãn “khai tử” XP vì sự yêu thích của người tiêu dùng dành cho hệ điều hành này là quá lớn.

Rất nhiều nhà sản xuất máy tính đã khai thác quyền hạ cấp (xuống đời) trong giao ước với Microsoft để giúp người tiêu dùng chuyển từ hệ điều hành Vista xuống XP.

Quyết định duy trì hệ điều hành XP đã tác động đến một số nhà sản xuất máy tính và các đại lý phần mềm vốn đang hối hả dồn hàng trước thời điểm khai tử hệ điều hành này vào ngày 31/1/2009. Nhiều công ty đã phải mua dự trữ giấy phép sử dụng phần mềm trước hạn chót để bán ra sau này. Giờ đây, Microsoft đã quyết định thay đổi thời hạn chót cho phép các đại lý đặt hàng trước ngày 31/1/2009 nhưng có thể phân phối bất kỳ lúc nào trước ngày 30/5/2009.

Sự thay đổi trong chính sách này của Microsoft lại một lần nữa cho thấy sự cản trở đối với hệ điều hành Windows Vista.

Những phiên bản đầu tiên của Windows 7, hệ điều hành thay thế cho Windows Vista dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2009.

Thứ Tư, 24/12/2008 08:27
31 👨 1.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản