Windows Phone sẽ qua mặt BlackBerry tại Mỹ trong 3 tháng tới

Với đà "tụt dốc băng băng" như hiện tại, dự kiến trong tháng 11/2012, BlackBerry sẽ để mất vị trí thứ 3 trên thị trường hệ điều hành di động tại Mỹ vào tay Windows Phone.

Windows Phone sẽ qua mặt BlackBerry tại Mỹ trong 3 tháng tới
Dự kiến Windows Phone sẽ vượt qua BlackBerry chiếm vị trí thứ 3 thị trường HĐH di động tại Mỹ vào tháng 11/2012.

Sự sụt giảm của BlackBerry lại là tin tốt đối với Microsoft, khi Windows Phone hiện đã sẵn sàng để tiếp quản vị trí thứ 3 trong cuộc đua hệ điều hành di động tại Mỹ.

Theo dữ liệu sử dụng web của StatCounter, dựa vào tỉ lệ người dùng di động truy cập web từ các hệ điều hành khác nhau, dự kiến đến tháng 11/2012, lượng người dùng Windows Phone sẽ đông hơn số “tín đồ” của BlackBerry. Sự thay đổi này chủ yếu là do người dùng “tháo chạy” khỏi nền tảng BlackBerry. Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, kể từ đầu năm 2012 đến nay (giữa tháng 8/2012), thị phần của hệ điều hành đang gặp khó khăn này đã giảm từ 6% xuống còn khoảng 3%.

Trong khi đó lượng người dùng Windows Phone vẫn đang tăng trưởng, dù tốc độ rất chậm, tăng từ dưới 1% thị phần lên khoảng 1,5% hiện nay. Nếu BlackBerry và Windows Phone tiếp tục xu hướng hiện tại, hệ điều hành của Microsoft sẽ vượt qua BlackBerry khi chiếm chưa đến 2% của thị trường di động.

Kết quả một cuộc khảo sát hồi tuần trước cho thấy, việc sử dụng thiết bị BlackBerry ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2011 đến tháng 7/2012 đã sụt giảm 25%, giảm xuống còn 1% vào cuối tháng trước.

Với triển vọng khá ảm đạm, Windows Phone chỉ có thể hy vọng vượt qua BlackBerry nếu các xu hướng hiện nay tiếp tục được duy trì. Nhất là khi có thêm sự xuất hiện của Windows Phone 8 cùng với nền tảng Windows 8 cho máy tính để bàn và máy tính bảng trong tháng 10/2012.

Nền tảng Windows sẽ thúc đẩy các điện thoại thông minh của Microsoft như thế nào là chuyện còn phải chờ thời gian trả lời, dù vậy chúng ta sẽ thấy rõ hơn về tác động này khi Nokia, Microsoft tổ chức sự kiện đặc biệt trong tháng 9/2012.

Về phía RIM, tình hình xem ra vẫn mờ mịt. Nền tảng mới BlackBerry 10 phải đợi đến sang năm 2013 mới ra mắt. Lúc đó có lẽ đã là quá trễ để giành giật thị trường.

Thứ Năm, 23/08/2012 09:50
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp