Windows Phone Apollo sẽ ra mắt năm sau

"Hệ sinh thái' cho PC, điện thoại và máy tính bảng của Windows sẽ được hợp thành một với phiên bản Windows Phone 8 hay còn gọi là Apollo.

Windows Phone Apollo sẽ ra mắt năm sau
Microsoft vẫn chưa xác nhận ngày ra mắt của Apollo. (Ảnh: Engaget)

Gần đây nhất, Phó chủ tịch điều hành mảng thương mại và địa điểm của Nokia, ông Michael Halbherr tiết lộ với trang tin Engadget bản cập nhật này có thể ra mắt vào giữa năm 2012. Mặc dù Microsoft đã nhanh chóng khẳng định thời gian mà ông Halbherr nói là chưa chính xác, công ty cũng chẳng xác nhận hay phủ nhận bất kỳ thông tin nào đã được đưa ra.

Việc Microsoft muốn mỗi thiết bị của mình trở thành một phần của hệ thống công nghệ đơn nhất không còn là điều bị mật. Chủ tịch mảng Windows của Microsoft nói, "chúng ta sẽ không có 'hệ sinh thái' cho PC, điện thoại hay cho máy tính bảng. Chúng ta sẽ kết hợp tất cả làm một". Theo một số nguồn tin, việc kết hợp này sẽ bắt đầu từ Windows Phone 8, hay còn gọi là Apollo.

Halbherr cho hay Apollo sẽ khác biệt so với Mango. Ông cũng cho biết Nokia đang thúc giục Microsoft để Windows Phone 8 có thể hỗ trợ NFC và một ứng dụng khác nhằm giúp Nokia phát triển dịch vụ chỉ đường và địa điểm của mình.

NFC là công nghệ cho phép người dùng "quét" chiếc điện thoại của mình như thẻ tín dụng tại các cửa hàng bán lẻ hay truyền dữ liệu giữa các thiết bị thông qua việc chạm chúng vào nhau. Google đang triển khai NFC trên các điện thoại chạy Android, trong khi Apple cũng tuyên bố đang "để mắt" đến công nghệ này.

Thứ Hai, 31/10/2011 07:04
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp