Windows Phone 7 và những yếu điểm cần khắc phục

Windows Phone 7 có thể là một hệ điều hành tuyệt vời, nhưng hiện tại thì chưa. Nền tảng mới chỉ có cho mình một sự khởi đầu tốt, tuy nhiên, để trở nên hoàn hảo, vẫn cần khắc phục được các yếu điểm sau:

Đa nhiệm ứng dụng của bên thứ ba

Hệ điều hành của Microsoft không hỗ trợ đa nhiệm cho các ứng dụng của bên thứ 3, mặc dù các nền tảng khác đều có. Điều này thách thức giới hạn chịu đựng của người dùng bởi đây gần như là một tính năng hiển nhiên phải trang bị. Ngoài ra, ngay cả khi bạn tạm dừng ứng dụng để khóa máy lại trong một khoảng thời gian rất ngắn, khi trở lại bạn vẫn phải bắt đầu mọi thứ từ điểm xuất phát. Cho dù đó là trang Twitter hay một mini game nào đó.

Giải pháp với vấn đề này là bổ sung đầy đủ tính năng đa nhiệm, hoặc ít nhất là cho phép “resume” các ứng dụng đang tạm dừng.

Khiến Xbox Live tuyệt vời hơn nữa

Khi bạn chinh phục các thử thách trên Xbox Live, điều này là rất tuyệt vời. Nhưng nếu bạn cùng với bạn bè tham gia trải nghiệm, điều đó sẽ càng tuyệt vời hơn. Vào thời điểm hiện đại, những gì Xbox Live đang có chỉ dừng ở mức vừa đủ, và còn cần cải tiến nhiều hơn. Ở phía các tựa game cũng vậy, số lượng phải gia tăng để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Có lẽ, Windows Phone 7 nên biến Xbox Live thành Xbox cầm tay cho khách hang. Nếu làm được điều đó (dù còn rất xa vời), chắc hẳn thành công là chẳng thể nghi ngờ.

Một ứng dụng Youtube thông minh hơn

Đây là quy trình hoạt động của Windows Phone 7: Bạn chạm vào “tile” ứng dụng YouTube, một trình duyệt Internet Exploder hiện ra, bạn sẽ được chuyển đến trang web cho di động của Youtube. Sau đó, bạn tìm kiếm video và đợi (không hề nhanh) hệ thống tìm kiếm. Bạn chạm tiếp vào video mình muốn xem và ứng dụng xem video của điện thoại hoạt động, thực tế ứng dụng này là một phần của trung tâm âm nhạc và video Zune. Quá rắc rối và tốn thời gian.

Tổ chức lại Live.com

Windows Phone 7 có nhiều lý do đúng đắn và hợp lý khi kết hợp các lưu trữ cloud (đám mây) và lưu trữ địa phương (local). Hình ảnh sẽ ngay lập tức được tải lên SkyDrive hay Facebook với các địa chỉ liên lạc đã được đồng bộ hóa. Và nó miễn phí. Tuy nhiên, vẫn nên nâng cấp tính năng này, Microsoft cần khiến nó trở nên rõ ràng hơn, đẹp đẽ hơn như những cảm nhận về Windows Phone 7.

Điều chỉnh lại Marketplace

Thậm chí chỉ với 1.000 ứng dụng, Marketplace đã rất hỗn độn bởi cách phân loại hiện nay của Microsoft. Nền tảng hiện có 3 nhóm mục riêng với Zune cho âm nhạc và video, một cho game (cả những game cho Xbox Live và những game không thuộc thể loại này) và một phần tổng hợp các ứng dụng khác nhau của Windows Phone 7. Đôi khi bạn bị chuyển đến các nội dung rất khác nhau, điều gây ra những sự xáo trộn lớn.

Rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc tìm kiếm ứng dụng trên Marketplace hiện tại, sẽ ra sao nếu nó đạt tới 10.000 ứng dụng?

Hỗ trợ tìm kiếm phổ thông và sắp xếp lại ứng dụng


Thật khó tin khi chủ nhân của công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 nước Mỹ lại không có tính năng tìm kiếm cho hệ điều hành của mình để khai thác các ứng dụng email, văn bản hay bất cứ thứ gì.

Mặt khác, một danh sách cuộn đơn giản của các ứng dụng sẽ chấp nhận được khi bạn có chỉ khoảng 10 ứng dụng, nhưng với 50 hay 80 thì lại không. Microsoft nên để cho người dùng phân loại các ứng dụng của mình theo thể loại, hoặc có thể sử dụng tính năng nhảy kí tự, giống như ứng dụng Zune.

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng Windows Phone 7 là một hệ điều hành rất ổn. Sản phẩm mới mẻ và có những nét độc đáo khó có hệ thống nào bì được. Tuy nhiên, nền tảng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu khắc phục được các điểm yếu trên.

Thứ Hai, 13/12/2010 09:10
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp