Windows 9 sẽ không còn thanh Charm

Theo trang Winbeta và The Verge, bản Windows Threshold (tên mã của Windows 9) hiện đang được Microsoft thử nghiệm không đi kèm theo thanh Charms.

Windows 9 sẽ không còn thanh Charm

Thành phần này lần đầu tiên xuất hiện trong Windows 8, nó là một thanh công cụ ẩn trong cạnh phải màn hình để cho phép người dùng tìm kiếm, chia sẽ, truy cập vào trình cài đặt của mỗi ứng dụng hoặc quay về màn hình Start. Charms khá hữu dụng trên các máy tính có màn hình cảm ứng, nhưng với máy tính truyền thống dùng chuột và bàn phím thì việc mở Charms ra để sử dụng là một thao tác kì lạ và không thuận tiện (kéo chuột xuống góc phải màn hình, sau đó phải chờ một lát thì thanh mới bung ra). Có lẽ vì nguyên nhân này mà Microsoft quyết định bỏ nó ra khỏi phiên bản Windows kế tiếp của hãng.

Còn theo trang ZDNet, các ứng dụng được thiết kế ở dạng Modern sẽ được tích hợp một số tính năng của Charm lên thanh tiêu đề của app. Lập trình viên cần phải thêm tính năng này vào phần mềm của mình nếu muốn dùng tính năng chia sẻ của Charm. Có vẻ như Microsoft đang muốn làm cho app Windows Modern trở nên linh hoạt hơn để chạy trong các cửa sổ riêng biệt, tương tự như những app desktop truyền thống. Nếu trở thành sự thật, động thái nói trên sẽ cải thiện đáng kể cách mà người dùng máy tính tương tác với Windows 9 bằng chuột và bàn phím, một thứ mà Microsoft đã cố gắng cải thiện kể từ khi ra mắt Windows 8.1 và Windows 8.1 Update.

Microsoft cũng được cho là đang bổ sung tính năng "desktop ảo" (virtual desktop) cho Windows 9. Về cơ bản thì chức năng này cho phép người dùng quản lý nhiều màn hình desktop khác nhau chứ không chỉ là một giao diện desktop duy nhất như hiện nay. OS X và Linux đã hỗ trợ desktop ảo được một thời gian, còn với Windows thì trước giờ phải cài thêm phần mềm từ bên ngoài vào mới có được tính năng này. Nguồn tin của Neowin còn tiết lộ thêm rằng người dùng Windows 9 có thể chuyển giữa các desktop thông qua một nút trên thanh tác vụ (taskbar).

Nhiều khả năng một bản thử nghiệm của Windows 9 sẽ được Microsoft phát hành trong năm nay. Nó sẽ cho phép các doanh nghiệp và người dùng cao cấp kiểm tra các tính năng của hệ điều hành trước khi ra mắt chính thức vào mùa xuân năm sau.

Thứ Bảy, 09/08/2014 09:21
31 👨 961
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp