Windows 7 sẽ không có Ultimate Extras

Microsoft khẳng định sẽ không cung cấp gói phần mềm “Ultimate Extras” cho phiên bản Windows 7 Ultimate như đã từng làm với Windows Vista Ultimate nữa.

Người phát ngôn của hãng khẳng định: “Theo định hướng chiến lược phát triển Windows mới được đưa vào áp dụng, Microsoft sẽ không tiếp tục cung cấp thêm những tính năng bổ sung không có trong phiên bản gốc hệ điều hành nữa. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có gói ứng dụng Ultimate Extras nữa”.

Ultimate Extras là một gói phần mềm ứng dụng đặc biệt riêng và dịch vụ sáng tạo dành riêng cho người dùng Windows Vista Ultimate – phiên bản đắt nhất của Windows Vista. Tuy nhiên do chậm thực hiện cam kết với người dùng trong việc cung cấp gói phần mềm này nên Microsoft đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích của người dùng.

Cụ thể 5 tháng sau khi Vista ra mắt mà số lượng ứng dụng Ultimate Extras mà người dùng nhận được vẫn còn tương đối hạn chế. Hai tháng sau đó Microsoft cam kết sẽ thay đổi nhưng rút cục cũng không có nhiều kết quả được thể hiện ra.

Lần cuối cùng Microsoft cung cấp một ứng dụng Ultimate Extras mới cho Windows Vista Ultimate là tháng 9/2008. Và hiện nay Microsoft cũng không còn tiếp tục sử dụng Ultimate Extras như là một yếu tố khuyến khích người dùng chi thêm tiền để nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành này nữa.

Cũng có lẽ chính vì thế mà Microsoft đã không chỉ thay đổi chiến lược trong phát hành các phiên bản Windows 7 mà thay đổi cả chiến lược với các ứng dụng bổ sung dành riêng cho hệ điều hành này.

Thứ Năm, 12/02/2009 09:14
31 👨 1.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản