Wiko Rainbow - smartphone Android màn hình rộng tầm trung

Wiko Rainbow là sản phẩm đáng chú ý khi sở hữu màn hình TFT 5 inch cùng bộ vi xử lý lõi tứ, RAM dung lượng 1 GB và camera 8 Mpx trong tầm giá chỉ 2.999.000 triệu đồng.

Wiko Rainbow - smartphone Android màn hình rộng tầm trung

Như đã biết, Wiko là thương hiệu điện thoại đến từ Pháp, có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu nhưng Wiko đã và đang gây ấn tượng với những sản phẩm đa dạng, có chất lượng tốt và mức giá cạnh tranh. Wiko Rainbow tất nhiên cũng nằm trong số đó.

Thiết kế

Giống như cái tên của mình, Rainbow sở hữu kiểu dáng bên ngoài khá trẻ trung và thời trang với những bộ vỏ màu sắc rực rỡ. Các đường nét thiết kế cũng rất năng động, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Wiko Rainbow sở hữu kích thước 146 x 74 x 9,3 mm và trọng lượng 167 gram (bao gồm pin). Máy có thiết kế cho cảm giác cầm rất chắc tay, vừa vặn chứ không hề quá khổ. Tuy nhiên bộ vỏ bằng nhựa của thiết bị này lại rất dễ bị bám mồ hôi và dấu vân tay.

Mặt trước của Wiko Rainbow chưa có được sự tinh tế cần thiết, người dùng hoàn toàn có thể thấy rõ ràng sự tách biệt của phần ốp lưng với thân máy và trong trải nghiệm thực tế. Với các chi tiết không ăn khớp với nhau, sự ọp ẹp của máy bộc lộ ra khá dễ dàng.

Wiko Rainbow vẫn mang cách bố trí giống với các smartphone khác của Wiko với phần viền là nơi bố trí nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng, giắc cắm tai nghe 3.5 cùng cổng micro-USB, sau cùng là micro.

Wiko Rainbow - smartphone Android màn hình rộng tầm trung

Màn hình

Wiko Rainbow sử dụng màn hình TFT kích thước 5 inch cùng độ phân giải HD 720p cho hiển thị sắc nét, màu sắc khá trung thực, góc nhìn máy lại có một chút hạn chế, khả năng nhìn ngoài trời cũng tạm ổn. Tuy nhiên với phân khúc giá dưới 3 triệu, các thông số này tạm chấp nhận được.

Giao diện và tính năng

Rainbow được trang bị HĐH Android KitKat 4.4.2. Thế nhưng, Wiko lại đưa vào một giao diện người dùng lại khá đơn điệu và nhàm chán. Điều này được Wiko lí giải là họ không có sự can thiệp nhiều vào giao diện.

Dù vậy, việc không tác động vào HĐH cũng sẽ mang đến một số lợi điểm nhất định, ví dụ như không có sự xuất hiện của những ứng dụng dư thừa ít khi cần tới – điều mà các hãng khác đã và đang làm.

Là một sản phẩm giá dưới 3 triệu, giao diện đơn điệu, Wiko Rainbow chỉ hỗ trợ các tính năng cơ bản và không có gì nổi bật. Hiện chỉ có thể để cập đến 'Smart Gesture' - hệ thống cử chỉ với các kiểu vẽ thông minh kích hoạt những tính năng mặc định.

Camera

Tuy chỉ là smartphone giá rẻ nhưng Wiko cũng tích hợp khả năng chụp ảnh với camera chính 8 Mpx cùng camera trước 2 Mpx cho “tự sướng” (selfie). Trải nghiệm camera chính cho thấy, chất lượng ảnh chụp trong môi trường đủ sáng có độ chi tiết cao, màu sắc hài hòa đồng thời tốc độ lấy nét tự động của máy cũng khá nhanh và ổn định. Tuy vậy, chụp đêm vẫn khá nhiễu, hình ảnh rất hay bị nhòe chưa thực sự sắc nét.

Với camera trước, chất lượng ảnh chụp ban ngày khá ổn, đủ để chia sẻ lên mạng xã hội, tin nhắn,…

Wiko Rainbow - smartphone Android màn hình rộng tầm trung

Cấu hình và hiệu năng

Tương tự Wiko Jimmy – một smartphone cũng thuộc phân khúc giá rẻ khác của Wiko, Wiko tích hợp cho Rainbow VXL lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB. Với cấu hình này, Wiko Rainbow đáp ứng tốt các thao tác và ứng dụng phổ thông như các phần mềm văn phòng, lướt web, mạng xã hội cũng như giải trí (nghe nhạc, xem phim HD).

Trải nghiệm thực tế cho thấy, tốc độ chuyển trang màn hình, chuyển đổi sử dụng qua lại giữa các ứng dụng, điều hướng giữa các menu điều khiển trên Wiko Rainbow đều rất mượt mà. Thế nhưng với các ứng dụng “nặng” hơn, máy tỏ ra yếu thế với tốc độ khởi động chậm, tình trạng giật, lag, tự thoát ứng dụng vẫn xảy ra. Máy cũng khá nóng khi sử dụng lâu.

Pin

Wiko trang bị cho Rainbow viên pin dung lượng 2000 mAh. Thử nghiệm cho thấy, máy đủ để thiết bị này đáp ứng các nhu cầu cơ bản ở tần suất thấp (thỉnh thoảng nghe gọi, nhắn tin, kết nối 3G, truy cập Facebook…) khoảng gần 1 ngày.

Tạm kết

Với mức giá tầm 3 triệu đồng, có thể xem Wiko Rainbow là sản phẩm cạnh tranh ở mức trung bình trên thị trường smartphone phân khúc giá rẻ hiện nay. Màn hình hiển thị và camera cho chất lượng ảnh khá tốt là các nhân tố giúp sản phẩm “gỡ gạc” phần nào các yếu điểm trên.

Thứ Bảy, 14/02/2015 15:41
31 👨 288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp