WHDI: Kết nối không dây 3GB/s

Amimon - một công ty sản xuất thiết bị tại Nhật đã giới thiệu ra thị trường con Chip WHDI sử dụng công nghệ mới giúp các thiết bị điện tử tại gia kết nối không dây một cách dễ dàng.

Trong khi chờ đợi thế hệ Wi-Fi 60GHz cho phép kết nối không dây giữa đầu đọc Blu-ray và TV được các nhà sản xuất đưa ra thị trường tiêu dùng, công ty Amimon đã cung cấp cho các nhà sản xuất TV và người tiêu dùng một công nghệ kết nối không dây băng thông rộng thông qua con chip hỗ trợ kết nối không dây tại gia (WHDI).

Công nghệ của WHDI mở ra một kỉ nguyên mới cho các phương thức kết nối thiết bị nghe nhìn tại gia. Với đường truyền 40MHz, tốc độ có thể lên tới 3GB/s với băng thông 5GHz. Tất cả các dữ liệu hình ảnh truyền tải đều cho độ phân giải FullHD 1080p. Sức mạnh này sẽ khiến các kết nối cũ với dây cable (thậm chí cả HDMI) sẽ chỉ còn là quá khứ.

Ấn tượng hơn, phạm vi hoạt động của mạng kết nối không dây khi sử dụng chip WHDI lên tới 30m và tốc độ đường truyền chỉ chậm tối đa 1 phần nghìn giây. Với những thông số này, Amimon khẳng định công nghệ WHDI không thua kém bất cứ công nghệ dây cable nào.

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt hôm 10/5 vừa qua, lượng tiêu thụ WHDI đã lên tới 500.000 sản phẩm cùng nhiều hợp đồng đặt hàng của các hãng sản xuất lớn: LG, Mitsubishi, Philips, Sharp, Sony…

Con chip tiện lợi này có thể gắn vào bất cứ thiết bị điện tử nào, từ TV LCD, máy chiếu, đầu đọc Blu-ray, đầu đĩa DVD cho tới đầu chơi game, máy tính. Với công nghệ này, từ nay bạn sẽ không bao giờ phải điên đầu vì hàng đống dây cable loằng ngoằng nữa, và bạn còn có thêm không gian để sắp xếp đồ đạc.

Thứ Bảy, 15/05/2010 08:25
31 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp