Website KT Telecom “sập” vì iPhone 4

Đại diện của nhà mạng KT Telecom (Hàn Quốc) cho biết việc có tới 130.000 ngời đặt mua iPhone 4 chính là nguyên nhân dẫn đến website của hãng bị tê liệt.

Sau khi “lỡ hẹn” với iPhone 4 trong đợt ra mắt thứ 2 (ngày 30/7/2010), bắt đầu từ 6h ngày 18/8 nhà mạng KT Telecom đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu di động này trên website của hãng. Tình trạng “nắng hạn gặp mưa rào” đã xảy ra khi chỉ trong vòng 13 tiếng đầu tiên, hàng trăm ngàn người đã ồ ạt “đổ bộ” với hơn 130.000 đợt đặt hàng thành công. Lượng truy cập quá lớn này đã khiến website của KT không thể tải nổi và đành chịu cảnh tê liệt.

Ngoài đặt hàng trên website, KT còn nhận đặt hàng iPhone 4 tại 2.900 đại lý của mình. (Ảnh: Korea Herald)


Theo tiết lộ của một quản lý cấp cao trong hãng, đến 9h sáng ngày 18/8, website của KT đã có 40.000 người đặt hàng thành công. Con số này nhanh chóng được đẩy lên mức 60.000 chỉ sau 45 phút và đạt mốc 100.000 vào lúc 1h chiều. Đến 19h, trước khi website này bị tê liệt hoàn toàn, KT Telecom đã chính thức nhận được 130.000 đơn đặt hàng qua website.

Bên cạnh lượng khách hàng đặt mua iPhone 4 qua website chính thức của hãng, nhà mạng lớn thứ 2 Hàn Quốc này còn nhận đặt hàng tại 2.900 đại lý, cửa hàng của họ trên toàn quốc.

Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù đã nhận đặt hàng trước của khách nhưng nhà mạng này chưa thể công bố thời điểm chính xác khi nào thì iPhone 4 sẽ đến tay khách hàng ngoài thông báo “vào một thời điểm chưa xác định trong tháng 9”.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể đưa iPhone 4 ra mắt người dùng Hàn Quốc sớm nhất”, Pyo Hyun-myung, Giám đốc phụ trách mảng di động của KT tuyên bố trên Twitter.

So với màn ra mắt lần đầu tiên của mẫu di động iPhone (iPhone 3GS) hồi cuối năm 2009, đây là một sự khác biệt khổng lồ. Khi iPhone 3Gs chính thức được phân phối, KT Telecom – nhà mạng độc quyền phân phối iPhone tại Hàn Quốc – chỉ nhận được 14.500 đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên và 65.000 đặt hàng trong 5 ngày.

Để đề phòng sự cố, KT đã phải mở rộng hệ thống máy chủ cho website của mình nhưng có vẻ như sự tăng cường này vẫn là chưa đủ.

“Đúng 6h sáng tôi ra khỏi giường và vào trang web để bắt đầu quá trình truy cập liên tục để đặt hàng”,
một khách hàng kể. Một số khách hàng khác lại cho biết, họ đã phải thử rất nhiều lần, tại nhiều địa điểm khác nhau như ở nhà, ở cơ quan… trong khoảng từ 6-7h sáng.

Trong tháng 7, khi Apple tuyên bố loại Hàn Quốc khỏi danh sách những thị trường được chính thức phân phối iPhone 4 đợt 2, người tiêu dùng nước này đã tỏ ra rất thất vọng và bực tức. Chính phản ứng này của khách hàng là động lực buộc KT phải đẩy nhanh quá trình làm việc với Apple. Một lý do khác, theo các chuyên gia phân tích thị trường là do KT cảm thấy “nóng gáy” bởi đối thủ SK Telecom đang rất thành công với mẫu smartphone Samsung Galaxy S chạy trên nền Android.

Nguồn: Korea Herald

Thứ Bảy, 21/08/2010 10:11
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp