WD trình làng ổ cứng “nhanh nhất thế giới”

Western Digital (WD) hôm qua (21/4) giới thiệu ra thị trường dòng ổ đĩa cứng “siêu tốc độ” mới. Nhà sản xuất này tuyên bố đây là sản phẩm ổ cứng SATA nhanh nhất thế giới hiện nay.

Ổ cứng VelociRaptor WD3000GLFS có thể lưu trữ được khoảng 300GB dữ liệu – gấp đôi so với dòng sản phẩm Raptor X trước đây. Tuy nhiên, mục tiêu của WD trong thời gian gần đây không phải là dung lượng lưu trữ mà là tốc độ của ổ cứng nhằm hướng tới đối tượng tiêu dùng là game thủ và các chuyên gia cao cấp đòi hỏi tốc độ truy cập dữ liệu phải thật nhanh.

WD tuyên bố mặc dù VelociRaptor vẫn chỉ được trang bị 16MB bộ nhớ đệm và đạt tốc độ quay là 10.000 vòng một phút như Raptor X nhưng tốc độ truy cập và truyền tải dữ liệu lại cao hơn “người anh em” tới 35%. Tốc độ tìm ghi và tìm kiếm dữ liệu trung bình của ổ cứng VelociRaptor vào khoảng 4,7 giây và tốc độ đọc trung bình là 4,2 giây.

VelociRaptor được thiết kế bao gồm hai lớp đĩa cứng 2.5-inch 150GB đóng hộp trong lớp khung IcePack kích thước 3.5-inch. Tích hợp ở trong lớp vỏ là công nghệ tản nhiệt nhôm giúp giảm thiểu nhu cầu cần phải trang bị thêm phụ kiện tản nhiệt. Giải pháp này đã phần nào giúp tăng thời gian sử dụng trung bình của VelociRaptor lên tới 1,4 triệu giời. Ổ cứng sử dụng giao diện kết nối SATA đạt tới tốc độ 3Gbps.

Một số tính năng khác của dòng ổ cứng này gồm tích hợp công nghệ Rotary Acceleration Feed Forward (RAFF), khả năng di chuyển đầu đọc ra khỏi mặt đĩa cứng khi ổ không hoạt động nhằm tránh nguy cơ hỏng dữ liệu …

VelociRaptor sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong tháng 5 tới đây với giá bán khoẳng 300 USD.

Thứ Ba, 22/04/2008 10:47
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản