Wacom sẽ ra máy tính bảng cho dân đồ họa

Wacom là công ty chuyên cung cấp bộ số hoá cho các máy tính bảng và smartphone như Galaxy Note và Surface Pro hỗ trợ khả năng dùng bút cảm ứng để viết và vẽ lên màn hình. Vừa mới đây, Wacom tiết lộ hãng có kế hoạch ra máy tính bảng dành cho dân thiết kế đồ họa và các hoạ sĩ có thể tạo ra các sản phẩm sáng ngày trên máy tính bảng.

Wacom sẽ ra máy tính bảng cho dân đồ họa

Theo trang công nghệ Liliputing, Wacom đã chia sẻ kế hoạch này trên trang Facebook của hãng và cho biết máy tính bảng đó sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.

Máy tính bảng của Wacom sẽ có màn hình HD, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và một "bút cảm ứng chuyên nghiệp thực sự nhạy".

Wacom chưa tiết lộ nhiều về thông số cấu hình, nên chưa biết máy tính bảng sử dụng vi xử lý nền tảng ARM hay x86, cài sẵn hệ điều hành Android, Windows hay hệ điều hành khác. Tuy vậy, trang công nghệ Liliputing nhận định có thể máy tính bảng Wacom sẽ chạy Windows 8 với một bộ vi xử lý x86 để có thể xử lý Photoshop và các ứng dụng tiêu chuẩn khác của ngành công nghiệp đồ hoạ.

Thực ra, máy tính bảng của Wacom sẽ không phải máy tính bảng đầu tiên có thể dùng để vẽ. Chiếc Surface Pro của Microsoft cũng có thể được sử dụng như một máy tính bảng đồ hoạ. Ngoài việc hỗ trợ các ứng dụng văn phòng và các trò chơi, Surface Pro cũng có thể vẽ trên màn hình cảm ứng. Tuy vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem Wacom sẽ đưa ra những gì thú vị vào chiếc máy tính định hướng cho dân đồ họa và thiết kế của họ.

Thứ Hai, 27/08/2018 15:17
31 👨 1.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp