Vua đồ họa Samsung Galaxy S

Samsung Galaxy S i9000 là chiếc smartphone hỗ trợ đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay.

Galaxy S i9000 được Samsung công bố tháng trước tại triển lãm CTIA 2010 ở Las Vegas (Mỹ). Đây là chiếc Android thứ ba của Samsung nằm trong dòng Galaxy sau i7500 và i5700 Galaxy Spica. So với các model đi trước, đây là chiếc Android mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc với màn hình cảm ứng rộng tới 4 inch.


Galaxy S với màn hình Super AMOLED.

Màn hình Super AMOLED được Samsung trình diễn tại MWC tháng 2 năm nay trên chiếc di động chạy hệ điều hành Bada, Wave S8500. Đây là công nghệ được hãng giới thiệu là cho phép khả năng chạm và hiển thị hình ảnh rực rỡ, cũng như nhìn tốt ngoài trời hơn so với AMOLED trước đây.

Galaxy S sở hữu màn hình 4 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. Trước đó, trên thị trường cũng đã có một chiếc Android khác là Xperia X10 của Sony Ericsson được trang bị màn hình 4 inch, nhưng model của liên minh Nhật Bản - Hà Quốc có độ phân giải hơi khác, 845 x 480 pixel.

Mặc dù, có màn hình lớn, nhưng Galaxy S nằm trong một thiết kế mỏng và nhẹ, máy dày chỉ 9,9 mm, nặng 118 gram. Có thể xem đây là một trong số những chiếc smartphone màn hình rộng nhẹ nhất.

Camera của model này là 5 Megapixel, chưa nổi trội so với các model 8 hay 12 "chấm" xuất hiện nhiều trên thị trường, bù lại, máy hỗ trợ khả năng quay video HD 720p, 30 khung hình/giây.

Bên cạnh khả năng quay phim, Galaxy S còn cho phép xem video trên chuẩn DivX HD, điều này có nghĩa, người dùng có thể tải các file video DivX chất lượng HD và xem trên máy dễ dàng.


Máy hỗ trợ khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ. (Ảnh: Mobiletechreview).

Một trong sự khác biệt của model này so với thế hệ smartphone hiện tại là khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ. Nếu như Apple dùng kế tự S trên iPhone 3GS chỉ tốc độ, thì Samsung cũng tương tự. Chip xử lý Hummingbird S5PC110 trên ARM Cortex A8 mạnh mẽ nhất thế giới. Ngoài ra, chip đồ họa PowerVR SGX540 trên máy cũng mạnh gấp ba lần GPU của iPhone 3GS.

Giống như Samsung Wave, Galaxy S có tốc độ 1GHz, những thực tế đầu tiên trên sản phẩm mẫu của Samsung cho thấy, máy xử lý mượt mà các ứng dụng, ngay cả các chương trình hình ảnh.

Tuy nhiên, thiết kế mỏng, màn hình rộng, lại làm cho Galaxy S trở nên hơi lớn, kích thước của máy là 122,4 x 64,2mm, dài hơn HTC HD2 nhưng bên ngang hẹp (120,5 x 67 mm).

"Ông vua đồ họa" mới của làng di động chạy trên hệ điều hành Android 2.1. Samsung cho biết máy sẽ xuất hiện vào mùa hè năm nay, hiện chưa có thông tin về giá.

Thứ Hai, 05/04/2010 08:02
31 👨 477
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp