Vũ khí mới của Google trong cuộc chiến với Apple

Quản Trị Mạng - Mặc dù những báo cáo gần đây cho cho hay thị trường Android của Google sẽ sớm đạt 100.000 ứng dụng cho điện thoại di động, Google vẫn còn thua xa so với 225.000 ứng dụng trong chiếc iPhone. Tuy nhiên, Google cũng đang tìm ra vũ khí mới trong nỗ lực vượt Apple.

Với App Inventor của Google cho điện thoại Android, công cụ đầu tiên được tiết lộ vào năm ngoái giờ đây đã khá phổ biển. Bất kì ai cũng có thể cài đặt ứng dụng cho chiếc điện thoại thông minh Android

Để sử dụng App Inventor bạn không cần phải là một người hiểu biết sâu sắc công nghệ. App Inventor không yêu cầu hiểu biết về bất cứ một chương trình nào” Google cho hay “Đó là do thay vì viết mã code, bạn có thể thiết kế những ứng dụng và sử dụng chúng”

App Inventor hiện đang trong quá trình beta và những người quan tâm sẽ phải điền vào 1 form và sau đó: “Chúng tôi sẽ trao quyền truy cập App Inventor cho Android sau đó 1 tuần”, theo lời hãng.

Google cũng đã kiểm tra phần mềm này tại những trường học “Với những nhóm học sinh lớp 6, các nữ sinh trung học, học sinh, sinh viên, những người không có chuyên môn nhiều về máy tính” theo New York Time

Google cũng cho hay: “Bạn có thể tạo bất kì ứng dụng nào mà bạn đang hình dung với App Inventor” Ứng dụng được tạo thành công với App Inventor khá đơn giản. Ứng dụng điển hình bao gồm: Game vui về Super Heros và những ứng dụng cho phép mọi người tìm kiếm bạn bè.

Với App Inventor những người dùng không thông thạo sẽ không bị hạn chế do việc thiếu kiến thức.” Google cho hay. Những người tạo ứng dụng sẽ có thể tận dụng bất kì một chức năng vốn có nào cho điện thoại Android

Một vài ví dụ về chức năng của App Inventor bao gồm

+ Người sử dụng App có thể tạo thậm chí có thể lưu trữ dữ liệu, vì thế bạn có thể tạo ra những ứng dụng ngay trong điện thoại nơi giáo viên có thể lưu các câu hỏi vấn đáp cho sinh viên.

+ Do App Inventor cung cấp đầu vào cho cảm biến GPS, bạn có thể tạo ứng dụng ở bất cứ nơi đâu. Bạn cũng có thể tạo ứng dụng giúp mình nhớ điểm gửi xe, ứng dụng giúp bạn tìm kiếm bạn bè đồng nghiệp mình đang ở đâu trong buổi hòa nhạc…

+ Bạn có thể viết những ứng dụng nhờ việc dùng chức năng trong chiếc điện thoại Android. Bạn có thể viết những ứng dụng dưới dạng văn bản như “missing you” tới người yêu hoặc ứng dụng soạn thảo tự động khi đang lái xe như “xin lỗi tôi đang lái xe, làm ơn liên lạc lại sau.”

+ App Inventor cung cấp cách bạn giao tiếp với các web. Nếu bạn biết cách để viết được ứng dụng web, bạn có thể sử dụng App Inventor để viết ứng dụng trong Android tới các website yêu thích như Amazon và Twitter.

Thứ Tư, 14/07/2010 08:29
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp