Vô hiệu hóa Fast User Switching trên Windows 7, 8 và 10

Fast User Switching cho phép người dùng có thể đăng nhập khi người dùng khác vẫn đang đăng nhập

Fast User Switching cho phép người dùng có thể đăng nhập vào máy tính khi người dùng khác vẫn đang đăng nhập. Có thể nói tính năng này khá hữu ích với người dùng. Nhưng tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt, bên cạnh mặt tích cực, cũng có cả mặt hạn chế. Giả sử nếu người dùng khác đã đăng nhập và bạn không thể khởi động hoặc tắt máy tính, nguy cơ bị mất các dữ liệu hoặc tập tin đã mở là rất cao.

Nếu bạn có nhiều tài khoản người dùng (user) trên máy tính và bạn không muons sử dụng Fast User Switching, khi đó bạn có thể vô hiệu hóa Fast User Switching bằng cách sử dụng Windows Registry hoặc Local Group Policy Editor.

Vô hiệu hóa Fast User Switching trên Windows 7, 8 và 10

1. Với người dùng phiên bản Windows Home: sử dụng Registry để vô hiệu hóa Fast User Switching

Nếu sử dụng phiên bản Windows Home, bạn sẽ phải chỉnh sửa Windows Registry để vô hiệu hóa Fast User Switching. Nếu sử dụng phiên bản Windows Pro hoặc Enterprise, bạn sử dụng Group Policy Editor.

Lưu ý:

Registry Editor là công cụ khá mạnh và có ảnh hưởng đến hệ thống. Do đó bạn nên sao lưu Registry Editor để đề phòng trường hợp xấu xảy ra trong quá trình chỉnh sửa Registry Editor.

Đầu tiên mở Registry Editor bằng cách nhập regedit vào khung Search trên Start Menu rồi nhấn Enter. Nếu trên màn hình xuất hiện cửa sổ UAC, click chọn Yes để cho phép thay đổi máy tính của bạn.

Với người dùng phiên bản Windows Home: sử dụng Registry để vô hiệu hóa Fast User Switching

Trên cửa sổ Registry Editor bạn điều hướng theo key:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Tạo một value mới trong key System.

Tiếp theo tiến hành tạo một value mới trong key System. Kích chuột phải vào key System, sau đó chọn New => DWORD (32-bit) Value. Đặt tên cho value mới này là HideFastUserSwitching.

HideFastUserSwitching

Kích đúp chuột vào value HideFastUserSwitching để mở cửa sổ Properties. Tại đây bạn thay đổi giá trị trong khung Value data từ 0 thành 1 rồi click chọn OK.

ại đây bạn thay đổi giá trị trong khung Value data

Bây giờ bạn có thể đóng cửa sổ Registry Editor lại. Sau đó đăng xuất tài khoản user hiện tại rồi đăng nhập lại bất kỳ tài khoản mà bạn muốn hoặc khởi động lại máy tính của bạn.

Sau đó đăng xuất tài khoản user hiện tại rồi đăng nhập lại bất kỳ tài khoản mà bạn muốn hoặc khởi động lại máy tính của bạn.

Sau khi đăng nhập bạn có thể kiểm tra thay đổi bằng cách mở Start Menu và xác nhận tùy chọn để chuyển đổi tài khoản đã không còn hiển thị nữa.

Trường hợp nếu muốn thay đổi về thiết lập cũ, bạn thực hiện các bước tương tự và thiết lập giá trị HideFastUserSwitching là 0 hoặc xóa value HideFastUserSwitching đi.

2. Sử dụng Registry chỉnh sửa sẵn

Sử dụng Registry chỉnh sửa sẵn

Nếu không muốn chỉnh sửa Registry bằng tay, bạn có thể sử dụng trình Registry chỉnh sửa sẵn để vô hiệu hóa Fast User Switching.

Tải Fast User Switching Hacks về máy và cài đặt.

Tải Fast User Switching Hacks về máy và cài đặt tại đây.

Tiếp theo tiến hành giải nén file Zip Fast User Switching Hacks mà bạn tải về. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy 2 file là Disable Fast User Switching và “Enable Fast User Switching (Default)". Kích đúp chuột vào file Disable Fast User Switching để vô hiệu hóa Fast User Switching.

3. Với người dùng phiên bản Windows Pro và Enterprise: sử dụng Local Group Policy Editor để vô hiệu hóa Fast User Switching

Nếu sử dụng phiên bản Windows 10 Pro hoặc Enterprise, cách nhanh nhất để vô hiệu hóa Fast User Switching là sử dụng Local Group Policy Editor.

Đầu tiên trên Windows 10 Pro hoặc Enterprise, bạn nhập gpedit.msc vào khung Search trên Start Menu rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Local Group Policy Editor.

Nhập gpedit.msc vào khung Search trên Start Menu

Trên cửa sổ Local Group Policy Editor, ở khung bên trái bạn điều hướng theo key:

Computer Configuration => Administrative Templates => System > Logon

Ở khung bên phải, tìm thiết lập có tên Hide entry points for Fast User Switching và kích đúp chuột vào đó.

Hide entry points for Fast User Switching

Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ Properties, tại đây bạn chọn Enabled rồi click chọn OK.

Chọn Enabled rồi click chọn OK.

Cuối cùng đóng cửa sổ Local Group Policy Editor lại, đăng xuất tài khoản hiện tại của bạn, sau đó tiến hành đăng nhập lại hoặc khởi động lại máy tính của bạn.

Sau khi đăng nhập bạn có thể kiểm tra thay đổi bằng cách mở Start Menu và xác nhận tùy chọn để chuyển đổi tài khoản đã không còn hiển thị nữa.

Trường hợp nếu muốn thay đổi về thiết lập cũ, bạn thực hiện các bước tương tự và thiết lập tùy chọn là Disabled hoặc Not Configured.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 30/11/2016 15:43
52 👨 2.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8