VNG khai tử Zing Live, công bố Zini

Zing Live sẽ dừng hoạt động vào tháng 4/2013, theo một blog trên trang Zini.

Zing Live là một mạng xã hội truyền thông giúp lan truyền các thông điệp ngắn kiểu Twitter. Zing Live ra mắt vào tháng 9/2011 và sử dụng tài khoản của Zing. Thời gian đầu Zing Live hoạt động độc lập với Zing Me, nhưng sau đó người dùng Zing Me được khuyến khích cập nhật câu trạng thái (status) qua Zing Live.

VNG khai tử Zing Live, công bố Zini

Blog của nhóm phát triển cho biết quyết định dừng Zing Live là “một quyết định khó khăn”.

Bên cạnh đó, Zini sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm Alpha vào ngày 30/3 để thay thế Zing Live. Các tài khoản Zing Live cũ, trừ các tài khoản VIP, sẽ không được bảo lưu trên Zini.

Thông qua bài post này, nhóm làm sản phẩm Zini cũng bật mí đôi chút về sản phẩm thông qua một video.

Qua Video này, có thể thấy sản phẩm Zini sẽ sử dụng hashtag (những cụm từ bắt đầu bằng dấu #) để tập hợp các sự kiện hoặc chủ đề giúp người dùng dễ theo dõi các vấn đề thời sự, như trên Twitter.

Gần đây, giới công nghệ cũng đang chú ý tới sản phẩm Zini. Có một số tin đồn cho rằng Zini sẽ trở thành một mạng xã hội lai giữa Twitter và Facebook, theo mô hình mạng xã hội Weibo nổi tiếng ở Trung Quốc.

Cũng có ý kiến khác nhận định VNG sẽ dùng Zalo, một ứng dụng liên lạc miễn phí của VNG, kết hợp với nguồn thông tin của Báo Mới, đơn vị vừa được VNG đầu tư, để cho ra đời Zini: sản phẩm kết hợp giữa truyền thông chính thống qua báo chí và truyền thông lan truyền từ nguồn tin của người dùng.

Thứ Hai, 18/03/2013 16:12
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp