Vivaz Pro có giá 12 triệu đồng

Chiếc smartphone chạy Symbian mới của Sony Ericsson được bán ngang giá với Xperia X2 hay HTC Legend.

Các cửa hàng di động tại Hà Nội và TP HCM đã treo giá chiếc Vivaz thứ hai của Sony Ericsson, mức giá phiên bản có bàn phím QWERTY này là 12 triệu đồng, trong khi bản gốc hiện được bán ít hơn 2 triệu.

So sánh hai phiên bản, sự khác biệt chỉ là bàn phím cứng và camera. Vivaz ra đời trước được trang bị máy ảnh 8 Megapixel, trong khi model pro là 5 Megapixel. Các tính năng còn lại gần như tương đương.

Vivaz Pro có giá 12 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Vivaz Pro có bàn phím QWERTY trượt ngang, do đó máy dày hơn bản cũ (15mm so với 12,5mm). Trong khi đó, chiều dài và rộng cả hai gần như bằng nhau, chênh lệch đáng kể.

Phiên bản mới không có nhiều khác biệt về tính năng, máy sử dụng giao diện S60 phiên bản 5 với một số sửa đổi và giống Satio, Vivaz. Màn hình Vivaz Pro vẫn là 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel, công nghệ cảm ứng điện trở.

Tính năng được chú ý nhất trên Vivaz Pro là quay phim HD 720p, tương tự bản gốc. Các thông số như hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G/HSDPA, HSUPA, GPS, chip xử lý tốc độ 720 MHz, hỗ trợ đồ họa PowerVR SGX được Sony Ericsson bê nguyên từ Vivaz đưa vào.

Máy hỗ trợ quay phim HD 720p. Ảnh: Quốc Huy.

Với mức giá 12 triệu đồng, Vivaz Pro rẻ hơn Nokia N900, HTC Deries và ngang giá với Xperia X2, HTC Legend. Ngoài ra, so với các smartphone có bàn phím QWERTY như Motorola Milestone chạy Android và HTC Touch Pro2, Vivaz Pro đắt hơn.

Hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 bắt đầu được Nokia sử dụng đầu tiên trên 5800 XpressMusic. Hiện tại, thương hiệu Phần Lan vẫn là nhà sản xuất giới thiệu nhiều mẫu máy cài giao diện này nhất.

Samsung sau Omnia HD với màn hình AMOLED rộng 3,7 inch đã hướng mạnh vào các nền tảng như Android và mới đây là Bada. Trong khi đó, Sony Ericsson đã có 3 thiết bị chạy S60 5th edition là Satio và bộ đôi Vivaz.

Thứ Sáu, 02/07/2010 09:34
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp