Vista hứng chịu đòn tấn công đầu tiên

Chỉ đúng một tuần sau khi ra mắt Windows Vista của Microsoft đã phải hứng chịu cuộc tấn công đầu tiên của tin tặc.

Tuy nhiên, Vista chỉ là nạn nhân bị lợi dụng trong vụ tấn công lần này chứ không phải là mục tiêu. Mục tiêu của bọn tin tặc là những người không muốn bỏ tiền ra mua giấy phép sử dụng Vista mà lại muốn sử dụng phiên bản Vista "lậu".

Núp dưới cái tên Windows Vista All Versions Activation 21.11.06, con trojan PSW.Win32.LdPinch.aze sẵn sàng xâm nhập vào bất cứ một hệ thống nào nếu người chủ của nó có "tham vọng" muốn được sử dụng phiên bản "miễn phí" Windows Vista.

Đây là một con trojan được đánh giá là cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, phần lớn các phần mềm diệt virus hiện nay đều có thể nhận diện và tiêu diệt con trojan này nếu người dùng cẩn thận.

Phương thức tấn công kiểu này không phải là một phương thức tấn công mới. Trước đây Windows XP cũng phải hứng chịu một đợt tấn công tương tự.

Hiện chỉ có đối tượng người dùng doanh nghiệp đã ký thoả thuận với Microsoft mới có thể tải về phiên bản Windows Vista. Phiên bản dành cho người dùng sẽ ra mắt trong tháng tới.

Chính vì thế mà các chuyên gia nghiên cứu bảo mật lo ngại về tình trạng con trojan nói trên có thể phát tán mạnh trong cộng đồng người dùng doanh nghiệp khiến thiệt hại có thể gia tăng bất ngờ.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 08/12/2006 11:11
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp