Virus lây qua Yahoo! Messenger tái xuất

Một sâu từng lây nhiễm chương trình chat Yahoo! Messenger đã tái xuất hiện dưới dạng biến thể mới nguy hiểm.

Các chuyên gia bảo mật của BitDefender vừa cảnh báo sâu Palevo.FP phát tán qua Yahoo! Messenger, ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam, vừa ra phiên bản mới. Phiên bản này đã bắt đầu lây lan rộng, thông qua làn sóng thư rác trên Yahoo! Messenger. Cũng tương tự như phiên bản trước đó, sâu này tự động gửi đi những tin nhắn mời người sử dụng Yahoo! Messenger xem một bức ảnh trên một mạng xã hội rất phổ biến Facebook.

Nếu vô tình bấm vào hình ảnh đó, thay vì được thấy hình ảnh, người sử dụng sẽ nhận được phiên bản mới của dòng virus Palevo Worm.P2P.Palevo.FP. Một khi xâm nhập được vào hệ điều hành, phiên bản Palevo này thay đổi các thiết lập tường lửa cho phép kẻ tấn công kiểm soát các máy tính bị xâm nhập.

So với các phiên bản trước, phiên bản này nguy hiểm hơn rất nhiều. Palevo.FP được thêm vào tính năng vô hiệu hóa dịch vụ cập nhật tự động của Microsoft Windows, đẩy hệ điều hành vào nguy cơ bị tấn công bởi các virus khác và các lỗi không được vá kịp thời.

Người dùng có thể kiểm tra xem máy tính của có nhiễm sâu này không qua công cụ QuickScan trên trang web của BitDefender ( http://bitdefender.com hoặc http://www.malwarecity.com)

Thứ Sáu, 06/08/2010 11:44
31 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp