Viper Smartstart - Khởi động xe hơi từ smartphone

Tại CES 2010 vừa diễn ra, Viper đã mang tới triển lãm một hệ thống gồm ứng dụng trên điện thoại và thiết bị gắn trên xe hơi có chức năng như là chìa khóa của xe. Bạn có thể khởi động, khóa/mở xe từ xa ngay trên chính chiếc điện thoại Blackberry của mình. Trước đó, một hệ thống tương tự đã được phát triển dành cho người dùng iPhone.

Hệ thống giúp khởi động xe từ xa của Viper có tên đầy đủ là Viper Smartstart. Một phần mềm sẽ được cài trên Blackberry (có thể tải về từ Blackberry App World), thông qua nó bạn có thể dễ dàng điều khiển xe ô-tô như khóa, mở khóa, khởi động từ xa, mở cốp sau xe, tìm xe... Đi kèm với phần mềm này là một thiết bị gắn trên xe hơi, có kết nối không dây với Blackberry. Bạn phải mua thiết bị này với giá là 500USD từ Viper.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=AG_zTIRR3cI[/youtube]

Cũng tương tự trên điện thoại của Blackberry, Smartstart trên iPhone cũng có giá trọn bộ là 500USD. Khác với bản dành cho Blackberry, Smartstart trên iPhone có thể điều khiển (khởi động, khóa/mở khóa...) cùng lúc nhiều chiếc xe, ngoài ra thì cơ chế bảo mật của nó cũng cao cấp hơn. Vì ứng dụng trên Blackberry vừa mới ra mắt nên chưa đầy đủ như trên iPhone, dự kiến trong tương lai thì 2 chức năng trên cũng sẽ dần có mặt trên các điện thoại Blackberry.

Thứ Bảy, 16/01/2010 16:13
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp