Việt Nam sẵn sàng cho mạng 4G LTE cực nhanh

Giám đốc khu vực Bắc Á của Nokia Networks cho rằng hiện đây là thời điểm thích hợp để các nhà mạng Việt Nam triển khai dịch vụ mạng 4G, thay thế cho mạng 3G khá chậm chạp và lỗi thời.

Theo chuyên gia của Nokia Networks thì hiện đây là thời điểm chín muồi để triển khai dịch vụ mạng 4G kể cả về mặt kỹ thuật cũng như nhu cầu của người dùng. Dựa trên kinh nghiệm triển khai dịch vụ tại nhiều quốc gia, ông khẳng định giá của dịch vụ mạng 4G sẽ không đắt hơn so với mạng 3G. Tất nhiên còn tùy thuộc vào thị trường nhưng để thu hút người dùng thì không nên tăng giá.

Việt Nam sẵn sàng cho mạng 4G LTE cực nhanh
Ông Harald Preiss

Không những vậy, chuyên gia còn cho biết rằng hệ thống mạng 4G có thể nâng cấp và tận dụng cơ sở hạ tầng từ mạng 3G đang có sẵn như cột sóng, ăng ten, thiết bị truyền dẫn. Nhờ vậy mà chi phí triển khai sẽ không đắt đỏ.

Hầu hết khách hàng Việt Nam đang “kêu ca” về dịch vụ 3G tại Việt Nam vì tốc độ rất chậm của nó. Vì vậy, nếu triển khai mạng 4G chắc chắn nhiều người sẽ chuyển sang dùng dịch vụ này.

Việt Nam sẵn sàng cho mạng 4G LTE cực nhanh
Cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng

Không những vậy, hiện nay giá bán của smartphone 4G cũng đang giảm giá đáng kể, nhiều smartphone giá rẻ hỗ trợ 4G đang ngày càng phổ biến vì vậy mà hệ thống mạng 4G nên được triển khai ngay từ bây giờ.

Ông Harald Preiss, Giám đốc khu vực Bắc Á của Nokia Networks cho biết thêm, với kinh nghiệm triển khai hệ thống mạng băng thông rộng của hãng thì các nhà mạng Việt Nam hãy yên tâm. Kể cả những đơn vị đánh giá uy tín trên thế giới như IDC cũng khẳng định Nokia là nhà cung cấp giải pháp băng thông rộng tốt nhất thế giới.

Việt Nam sẵn sàng cho mạng 4G LTE cực nhanh
Nâng cao tốc độ

Theo bạn, Việt Nam nên triển khai dịch vụ mạng 4G ngay bây giờ không?

Thứ Bảy, 16/08/2014 08:41
4,54 👨 2.528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp