Việc iPhone theo đuổi Android chỉ còn là chuyện trong mơ

Theo các nhà thống kê của Hãng Android thì con số thống kê mới nhất hiện nay cho thấy hệ điều hành Android đang trên đà từng bước vượt qua mặt và dần dần bỏ xa khoảng cách về mọi mặt từ kỹ thuật đến người tiêu dùng…không những so với các đối thủ điện thoại thông minh trên thị trường mà kể cả với iPhone của Apple.

Từ tình hình thực tế tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ Comscore, thì thời gian gần đây có nhiều dấu hiệu chứng mình rằng hệ điều hành Android của Google đã thống lĩnh và chế ngự hoàn toàn hệ điều hành iOS của Apple và BlackBerry của RIM. Cụ thể, chỉ trong quý I của năm 2011, đã có đến 69,5 triệu người Mỹ sử dụng loại điện thoại thông minh này, nếu đem so với cuộc khảo sát với nội dung tìm hiểu tương tự vào tháng 11/2010 thì tăng đến 13%.

Chỉ trong giới trẻ (từ 13 tuổi trở lên) đã có đến 33% sử dùng điện thoại hệ điều hành Android, 28,9% thích các dòng điện thoại BlackBerry của RIM, trong khi chỉ có 25,2% người sử dụng chọn các sản phẩm của Apple. Nhưng thê thảm hơn cả vẫn là Microsoft và Palm với tỷ lệ thị phần tương ứng là 7,7% và 2,8%.

Hãng sản xuất Tỷ lệ người sử dụng
Android của Google33%
BlackBerry của RIM28,9%
Apple25,2%
Microsoft7,7%
Palm2,8%.

(Bảng so sánh tỷ lệ người sử dụng các dòng điện thoại của các Hãng sản xuất)

Từ tháng 11 năm 2010 đến nay, theo các số liệu so sánh của comScore thì hệ điều hành Android thật sự đã thành công rất lớn trên thị trường điện thoại thông minh. Thị phần của Google tăng 7% tính từ thời điểm nói trên, trong khi đó Apple vẫn không tăng không giảm hay nói rõ hơn là “chết đứng” tại chổ. Còn riêng với RIM, Microsoft và Palm đã mất hoàn toàn chổ đứng trên thị phần, thậm chí RIM giảm thị phần ở mức thê thảm là 4,6%.

Để đánh giá được tương lai của iPhone và Android, so với những đánh giá trên chúng ta có thể dễ dàng để nhận thấy rằng hệ điều hành iOS của Apple là độc quyền chỉ riêng cho iPhone, trong khi Android của Google lại có thể cài đặt cho nhiều loại điện thoại thông minh. Như vậy có thể kết luận rằng Android đã là người chiến thắng hoàn toàn, việc iPhone có thể đuổi kịp chỉ là chuyện trong mơ mà thôi.

Trang Business Insider cho biết: Sở vĩ, hệ điều hành của Google đang từng bước chiếm lĩnh thị trường là vì xu hướng phát triển trong tương lai sẽ là các thiết bị di động sử dụng chung một hệ điều hành được chuẩn hóa hoàn toàn. Vì thế, một hệ điều hành này càng được ứng dụng rộng rãi thì giá trị của nó càng được nâng tầm và sẽ rất khó để các đối thủ khác cạnh tranh và hạ gục được nó.

Thứ Năm, 07/04/2011 17:10
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp