Video chúc mừng Giáng sinh phát tán virus

Cách đây không lâu Synmantec đã cảnh báo sự bùng nổ của sâu Koobface trong dịp lễ Giáng sinh và nay hãng bảo mật Panda Security thông báo rằng, tin tặc đang sử dụng một biến thể mới của virus Koobface (Koobface GK) và lợi dụng các mạng xã hội để tấn công người dùng Internet.

>>> Trung Quốc cảnh báo về virus Panda
>>>
Sâu Koobface bùng nổ mùa Giáng sinh

Panda Security cho biết, Koobface GK sẽ tích hợp một đường dẫn tới video mang thông điệp Giáng sinh được đăng trên YouTube hoặc các mạng xã hội như Facebook. Theo các nhà cung cấp mạng xã hội, khi người dùng cố gắng để xem các video clip này thì đồng nghĩa với việc cài đặt con sâu đó trên máy tính của mình.

Ngay khi con sâu này được cài đặt, người dùng máy tính sẽ nhận được một cảnh bảo từ Windows yêu cầu họ nhập dãy ký tự captcha (một dạng kiểm thử để xác định người dùng hợp pháp trong các cơ chế bảo mật).

Sau đó, chúng sẽ làm cho máy tính khởi động lại trong 3 phút. Sau 3 phút máy khởi động xong, không có vấn đề gì xảy ra nhưng máy tính sẽ không sử dụng được.

Panda Security cho biết, mỗi lần dãy ký tự captcha được nhập vào, sâu sẽ đăng ký một tên miền mới nơi mà video sẽ được đăng để tiếp tục phát tán. Theo Luis Corrons, Giám đốc kỹ thuật của PandaLabs, các mạng xã hội đã trở thành một trong những phương thức được tin tặc sử dụng thường xuyên nhất để phát tán các “tác phẩm” của chúng vì nhiều người dùng quan tâm tới các nội dung công khai trên mạng.

Hơn nữa, nhìn chung người dùng thường quá tin tưởng vào các nội dung và tin nhắn họ nhận được và điều này sẽ tạo nhiều cơ hội cho tin tặc thực hiện ý đồ đen tối của chúng.

Thứ Sáu, 11/12/2009 13:32
51 👨 959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp