Vì sao sóng WiFi thường bị yếu ở các căn phòng trong góc nhà?

Một trong những điểm yếu của WiFi đó là chất lượng sóng không được ổn định khi thiết bị thu và thiết bị phát bị nhiều bức tường ngăn cách.

Vì sao sóng WiFi thường bị yếu ở các căn phòng trong góc nhà?

Điều này cũng có một phần lý do ở thiết bị của chúng ta, ví dụ như laptop có thể sẽ bắt sóng WiFi mạnh hơn tablet, tablet lại bắt sóng mạnh hơn smartphone. Để giải thích về việc tại sao sóng WiFi có cường độ không đồng đều ở mỗi khu vực trong nhà chúng ta, tiến sĩ Vật lý Jason Cole đã đi tìm câu trả lời cho vấn đề này.

Jason Cole lấy ví dụ chúng ta đặt bộ phát sóng WiFi (Access Point) ở một góc tường phía đầu nhà. Thử hình dung sóng WiFi sẽ có hình dạng giông giống như bàn tay của chúng ta, tức là có chỗ sẽ mạnh, dài, đồng thời cũng có chỗ ngắn và yếu. Trong trường hợp này là càng gần AP thì sóng càng mạnh và càng xa AP thì sóng càng yếu. Vì lí do này mà sóng sẽ không vương tới được các điểm ở cuối nhà, nhất là những nơi bị tường ngăn cách.

Để giải quyết vấn đề này, Jason Cole khuyên chúng ta hãy thiết kế để làm sao bộ AP có thể được đặt ở giữa nhà, từ đó sóng WiFi có thể như những xúc tu của bạch tuột, vương ra khắp mọi vị trí trong nhà nhằm giúp các thiết bị bắt sóng được dễ dàng và ổn định hơn.

Tham khảo cụ thể hơn về các phép tính toán sóng WiFi ở các vị trí đặt của AP trong nhà chúng ta theo bài viết của Jason Cole ở đây.

Thứ Hai, 20/10/2014 10:38
11 👨 3.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản