Vì sao Nokia chậm trễ trong “bữa tiệc” mobile 8 megapixel?

“Bữa tiệc di động 8 megapixel” đã do Sony Ericsson tiên phong với phiên bản C905 mỏng 19mm. Ngay sau đó, Samsung lộ diện “quái thủ” Innov8 chạy trên nền tảng Symbian S60. Không lâu sau, LG xuất trình “dế khủng” KC910 với đầy đủ sức mạnh cạnh tranh.

Sony Ericsson đã khiến các fan của dòng điện thoại Cyber-shot “đứng ngồi không yên” chờ đợi cơ hội để được “mục sở thị” mobile khủng đầu tiên sở hữu cảm biến camera lên tới 8 megapixel. Trong khi đó, Samsung tăng thêm sức mạnh cho chiếc điện thoại chụp ảnh đặc sắc nhất của hãng cho đến thời điểm này với những tính năng nhiếp ảnh không khác gì máy ảnh số chuyên nghiệp. Cũng tỏ ra không hề kém cỏi, LG - láng giềng của Samsung - gia nhập cuộc đua điện thoại 8 “chấm” với chiếc điện thoại KC910 cực kỳ thanh lịch, sang trọng - là phiên bản nâng cấp từ điện thoại Viewty nhưng mang một trải nghiệm hoàn toàn mới. Còn Motorola, nhà thống lĩnh thị trường Mỹ, vẫn chưa gia nhập “bữa tiệc” này. Điều này không có gì ngạc nhiên khi “quý ông” Motorola tự giới thiệu mình là ngài Alexander và đứng ở cửa nói lời xin lỗi: “Xin lỗi vì tôi đã đến muộn, tôi phải trau chuốt cho các “nàng” Megapixel để trông hoàn hảo hơn”.

Sony Ericsson khai mạc "bữa tiệc" với bản rock sôi động


Tuy nhiên, có lẽ “bữa tiệc” sẽ trông rất hoành tráng nếu được sự góp mặt của “đại gia” Nokia - hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, chiếm 40% thị phần. Cho đến lúc này, Nokia vẫn chưa lộ diện một chiếc điện thoại 8 megapixel nào, thậm chí cũng chẳng có tin đồn về một “chú dế” như vậy (giống như Motorola).

Samsung Innov8


Điều đáng nói là đến giờ phút này, Nokia cũng không đưa ra lý do nào để giải thích cho sự chậm trễ trong “bữa tiệc” náo nhiệt này. Mặc dù chúng ta vẫn biết rằng trong thời gian vừa qua gã khổng lồ Phần Lan đã đầu tư không ít sức lực để ra mắt hai điện thoại N85 và N79, sở hữu camera 5 megapixel - nâng tổng số điện thoại thuộc dòng Nseries 5 “chấm” lên đến con số 7 (gồm có N95, N95 8GB, N82, 6220 Classic và N96). Tuy nhiên, có lẽ là tốt hơn nếu Nokia nâng cảm biến cho N85 và N79 lên 8 megapixel thay vì 5 megapixel đã có quá nhiều trên thị trường? Rõ ràng Nokia sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nếu làm được điều này bởi cả N85 và N79 không tạo được nét đổi mới so với các model đời trước.

LG KC910 lịch lãm


Phải chăng N85 và N79 phải chịu lỗi vì sự chậm trễ của Nokia trong “bữa tiệc di động 8 megapixel”? Nếu Nokia không sớm ra mắt mobile như thế thì chúng ta có quyền phán xét.

Tất nhiên độ phân giải megapixel không thể quyết định tất cả chất lượng ảnh chụp. Vẫn phải cần rất nhiều chức năng khác, như chất lượng cảm biến quang, có hay không có autofocus, ổn định hình ảnh, đèn flash (LED hoặc Xenon) và zoom quang học. Vì thế, camera 8 megapixel có cùng chức năng giống camera 5 megapixel thì chắc chắn chất lượng ảnh sẽ tốt hơn.

Chắc hẳn Nokia đã biết rõ điều này, chính hãng đã khiến bao người dùng phấn khích hơn bao nhiêu khi tung ra “chú dế” N82 và N95 - thỏa mãn được nhu cầu sở hữu máy ảnh số mọi lúc mọi nơi. Vì thế, câu hỏi dành riêng cho Nokia rằng tại sao họ vẫn còn chần chừ “gia nhập” cuộc đua mobile 8 megapixel? Sự muộn mằn sẽ không mang lại lợi ích gì cho Nokia, thay vào đó nó sẽ khiến Nokia đánh mất thị phần về tay các đối thủ khác.

Chủ Nhật, 07/09/2008 14:48
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp