Vì sao kết quả kinh doanh của Samsung lại sụt giảm?

Samsung rõ ràng đang gặp rất nhiều khó khăn để đạt được các lợi nhuận khủng như các quý tài chính trước đó.

Qua báo cáo tài chính quý II/2014, có thể thấy Samsung đang đối đầu với rất nhiều thách thức. Không chỉ từ sự bành trướng của Apple, mà còn là việc mất thị phần tại các thị trường truyền thống vào tay các công ty sản xuất điện thoại Trung Quốc.

Theo báo cáo, lợi nhuận từ quý tài chính vừa rồi của Samsung đạt 6.25 ngàn tỷ won, trong khi cùng kì năm ngoái họ đạt được 7.77 ngàn tỷ won. Con số 20% lợi nhuận sụt giảm này là đáng báo động đối với Samsung. Sự sụt giảm số lượng bán các thiết bị thông minh, giá thành sản xuất tăng cao là hai nhân tố chính tạo nên kết quả kinh doanh kém ấn tượng này của Samsung. Ngoài ra kết quả kinh doanh kém ấn tượng từ các mảng sản xuất khác cũng góp phần trong kết quả này.

Vì sao kết quả kinh doanh của Samsung lại sụt giảm?
Các thiết bị đeo tay liệu có phải là giải pháp để cải thiện kết quả kinh doanh của Samsung

Samsung hoàn toàn hiểu điều này, có thể thấy động thái tiếp theo của họ khi tiến quân vào thị trường thiết bị đeo tay như là giải pháp để mở rộng và tìm kiếm thị trường mới. Samsung cũng đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các thiệt bị khác. Nhưng trong tương lai gần, có vẻ như sự thụt giảm lợi nhuận của Samsung sẽ không sớm được giải quyết.

Thứ Sáu, 01/08/2014 15:46
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp