Vì sao Galaxy S4 được dự báo sẽ hạ bệ iPhone 5?

Samsung đang đẩy nhanh những bước chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chiếc điện thoại “con cưng” mới của hãng, Galaxy S4, tại New York (Mỹ). Nhưng ngay từ lúc này, đã có nhiều ý kiến cho rằng, S4 sẽ đánh bại iPhone 5.

Theo kế hoạch, vào ngày hôm nay 14/3 Samsung sẽ chính thức vén màn bí ẩn về Galaxy S4. Việc hãng điện tử Hàn Quốc quyết định chọn New York, vốn được xem là sân nhà của Apple, để ra mắt sản phẩm mới đã khiến không ít người thắc mắc liệu Galaxy S4 sẽ mang trên mình những công nghệ gì mà khiến Samsung lại “liều mình” như vậy.

Vì sao Galaxy S4 được dự báo sẽ hạ bệ iPhone 5?
Hôm nay Samsung sẽ chính thức vén màn bí ẩn về Galaxy S4.

Nói một cách khác, việc Samsung ra mắt sản phẩm ngay tại thị trường Mỹ có thể coi là lời tuyên chiến trực tiếp đối với dòng iPhone của Apple, bởi đây là thị trường mạnh nhất của hãng công nghệ quả táo. Để thách thức được như vậy, chắc hẳn Galaxy S4 sẽ không đơn giản chỉ là bản nâng cấp mới của “người anh em” Galaxy S3 ra đời trước đó.

Điểm qua một số trang công nghệ nổi tiếng hay các báo lớn, có thể thấy Samsung Galaxy S4 đang là đề tài hấp dẫn nhất. Chẳng hạn, theo trang tin của Bloomberg, S4 được dự đoán sẽ sở hữu màn hình 5 inch, lớn hơn một chút so với mẫu S3 ra đời trước đó một năm. Phiên bản mới dùng chip xử lý bốn nhân của hãng Qualcomm, cho hiệu suất tốt hơn.

Trang Business Insider thì cho rằng, Galaxy S4 có khả năng sử dụng vi xử lý 8 lõi Octa Exynos. Ngoài ra, Samsung mới đây đã xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ Smart 3D TV và khả năng kết nối giữa Smart TV với smartphone. Do đó, rất có khả năng, mẫu di động sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị cả công nghệ 3D lẫn chip xử lý 8 lõi.

Về nền tảng điều hành của Galaxy S4 cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Người thì cho rằng, Galaxy S4 có thể sẽ chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean ngay khi khởi động, vì hiện vẫn chưa có thông tin nào về nền tảng Android 5.0 Key Lime Pie. Nhưng người khác thì lại cho rằng, mẫu điện thoại mới của Samsung sẽ dùng Android 5.0 Key Lime Pie.

Camera sau của S4, theo tờ The Guardian, sẽ có độ phân giải 13 Megapixel. Cũng theo báo này, camera trước tích hợp một cảm biến, giúp cho người sử dụng kéo trang văn bản, web hay dừng các đoạn phim đang chiếu bằng ánh mắt. Trước đó, Samsung đã đệ đơn đăng ký bản quyền tại Mỹ cho hai công nghệ “Samsung Eye Scroll” và “Eye Pause”.

Liên quan tới công nghệ này, tờ New York Times nhấn mạnh rằng, Galaxy S3 đã từng sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để đảm bảo màn hình điện thoại luôn sáng khi người dùng nhìn vào đó. Do vậy, mẫu di động thế hệ mới đưa vào công nghệ sử dụng ánh mắt người dùng để truyền tải mệnh lệnh cũng không có gì là đòi hỏi quá đáng.

Điểm qua một vài dự báo công nghệ tiên tiến như vậy có thể thấy các diễn đàn, báo, tạp chí công nghệ thế giới đang dành sự ưu ái tới mức nào cho mẫu di động "siêu phẩm" mới của Samsung. Và với những chi tiết đặc biệt như vậy, không có gì là ngạc nhiên, khi có người nhận định rằng, mẫu di động iPhone 5 của hãng sản xuất Apple sẽ bị “thổi bay”.

Hiện tại, chiếc iPhone thế hệ gần nhất của hãng quả táo khuyết mới chỉ sử dụng chip xử lý A6 có 2 nhân. Màn hình của iPhone 5 dùng ở 4 inch, nhỉnh hơn một chút so với các thế hệ trước đó. Camera sau của iPhone 5 chỉ có 8 Megapixel, trong khi camera trước là 2 Megapixel. Rõ ràng là iPhone 5 thua kém rất xa so với Galaxy S4, ít nhất là theo lời đồn.

Thêm vào đó, Galaxy S4 được ra đời trước khi Apple tung ra mẫu iPhone 5S khá lâu và Samsung đang làm tốt công việc quảng bá cho sản phẩm của mình. Đây sẽ tạo ra những lợi thế không hề nhỏ cho Galaxy S4 trong việc chinh phục người tiêu dùng công nghệ trên thế giới hướng về một dòng sản phẩm mới, thách thức địa vị thống trị của iPhone.

Theo công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số smartphone sẽ đạt 918,6 triệu chiếc năm 2013, chiếm 50,1% tổng doanh số thiết bị di động. Như vậy, điện thoại cơ bản sẽ bị smartphone lấn át ngay trong năm nay. Doanh số smartphone đến năm 2017 dự kiến đạt 1,5 tỷ chiếc, chiếm 2/3 doanh số điện thoại thông minh toàn cầu.

IDC cho rằng, sở dĩ doanh số smartphone tăng mạnh là bởi nhu cầu sở hữu thiết bị có thể lướt web, truy cập e-mail, định vị toàn cầu GPS... ngày càng tăng, trong khi giá sản phẩm này đang giảm nhanh. Ngoài ra, các công ty cung cấp dịch vụ mạng di động trên toàn cầu đang bắt đầu triển khai mạng 4G, nên người tiêu dùng buộc phải tìm tới smartphone.

Thứ Năm, 14/03/2013 10:22
31 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp