Vì sao chưa có nhiều tablet chạy Window RT?

Ngoài Surface của chính hãng, Microsoft, hãng máy tính Dell xác nhận kế hoạch sau này sẽ cho ra đời máy tính bảng (tablet) chạy hệ điều hành Window RT, mỏng và nhẹ hơn.

Mặc dù bị tác động xấu, doanh số bán hàng giảm hãng máy tính Dell vẫn tỏ ra quan tâm đến hệ điều hành Window RT của Microsoft.

Vì sao chưa có nhiều tablet chạy Window RT?
Máy tính bảng chạy Window RT.

Theo nguồn tin của IDG News, Neil Hand – Phó chủ tịch hãng Dell tin rằng nền tảng Window RT là cơ hội tốt để hãng hướng tới những người sử dụng đã quen với giao diện ô lưới mới của Window 8 và Window Phone.

Giá của các thiết bị chạy Window RT dần dần giảm trong năm 2013 khi các nhà bán lẻ giảm giá để tránh hàng tồn kho.

Hãng Samsung và Acer cũng quan tâm đến hệ điều hành Window RT nhưng cho biết Microsoft hỗ trợ chưa đầy đủ. các hãng máy tính tỏ ra băn khoăn nhất về tính tương thích của Windows RT với các ứng dụng cũ x86, cũng không dùng được các ứng dụng của Android.

Không giống như Windows 8 có thể chạy được các phần mềm vốn có, các thiết bị chạy Window RT chỉ dùng được các ứng dụng mới trên kho Windows Store.

Có lẽ các hãng máy tính đều chờ có thêm nhiều ứng dụng hơn cho Window RT trước khi “bắt tay” sản xuất máy tính bảng chạy nó.

Thứ Ba, 23/04/2013 16:25
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp