Valentine “hồi sinh” Storm Worm

Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2 đã trở thành cái cớ đển con sâu máy tính nguy hiểm Storm Worm bùng phát mạnh mẽ trở lại trong một chiến dịch tấn công thư rác mới đe doạ người dùng Internet.

Đính kèm theo các email độc hại trong chiến dịch tấn công thư rác này một đường liên kết giả mạo đến một website cho phép tải về một chiếc thiệp chúc mừng Valentine. Song thực tế đó chính là liên kết tải về con sâu Storm.

Greg Day – chuyên gia phân tích bảo mật của McAfee – cho biết mục tiêu của sâu Storm là ăn cắp thông tin cá nhân, vô hiệu hoá các rào cản bảo mật trên PC của người dùng và biến nó trở thành công cụ giúp tin tặc phát tán thư rác.

Theo số liệu thống kê của chúng tôi, hiện trên toàn thế giới hiện có khoảng 10 triệu PC đã bị nhiễm sâu Storm. Trước đó tỉ lệ email chứa sâu Storm Worm trong tổng lượng thư rác gửi đi trên toàn cầu chỉ là 0% nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã tăng vọt lên 1,5%. Con số này hiện đang tiếp tục tăng mạnh.”

Diego d'Ambra – chuyên gia bảo mật thư điện tử của SoftScan – sâu Storm tiếp tục đánh vào sự quan tâm của người đến các loại thiệp điện tử trong ngày lễ tình nhân để phát tán mạnh. Chính vì thế mà số lượng người bị nhiễm Storm đã tăng lên rất mạnh trong những ngày này.

Thứ Năm, 14/02/2008 11:08
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp