Vai trò của các mạng xã hội trong tìm kiếm việc làm

Quản Trị Mạng - Theo một thống kê gần đây chỉ ra: “Với những thông tin trên Facebook, Twitter, những người tìm kiếm việc làm có thể tiếp cận với những cơ hội việc làm tốt hơn nhiều so với những người không sử dụng mạng xã hội vào việc tìm việc.”

Jobvite, nhà sáng chế phần mềm tuyển dụng đã đưa ra kết quả cuộc điều tra tuyển dụng xã hội thường niên, trong đó chỉ ra rất nhiều lí do những người tìm kiếm việc làm cần chú ý để sử dụng các mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Jobvite đã điều tra 825 nhà tuyển dụng cùng những người phụ trách nhân sự về việc mở rộng mạng xã hội phục vụ mục đích tìm kiếm những ứng viên. Câu trả lời chỉ ra rằng họ coi mạng xã hội như một kênh quan trọng để tìm hiểu về những ứng viên phù hợp với công việc và đang có kế hoạch tăng cường sử dụng các mạng xã hội vào việc tuyển dụng trong năm nay (Khoảng 3% trong bản điều tra này là những khách hàng của Jobvite)

Thực chất, ở một số công ty việc tuyển dụng dựa vào mạng xã hội đã là một hình thức có từ lâu dưới dạng những bảng việc và các nhà tuyển dụng phía thứ 3 và cả các hãng tìm kiếm.

Cũng theo điều tra này thì Linkedln, Facebook, Twitter là 3 mạng xã hội phổ biến nhất dành cho những người đang tìm việc. Sau đây là 4 lí do để tham gia trang xã hội và quản lí những thông tin cá nhân của bạn.

1. Bạn sẽ tiếp cận được những cơ hội nghề nghiệp

Dan Finigan cho biết "Các công ty cần nhân viên trong một khoảng thời gian ngắn - đó là những người khá tháo vát trong việc tìm kiếm việc làm trên các mạng xã hội - là những công ty đang cố gắng để có được những ứng viên giỏi trong quá trình tuyển dụng qua các mạng xã hội”

2. Bạn sẽ được tiếp cận với các cơ hội việc làm đầu tiên

Kết quả điều tra của Jobvite cũng chỉ ra: nhiều ông chủ thích sử dụng mạng xã hội cho việc tuyển dụng do họ có thể tạo các quảng cáo thông báo việc làm một cách dễ dàng với giá rẻ. Chẳng hạn, việc thông báo vị trí mà họ đang cần chả tốn đến 1 xu. Chính vì lí do này mạng xã hội trực tuyến là nơi đầu tiên các ông chủ thông báo quảng cáo việc làm.

3. Các ông chủ đang sử dụng LinkedIn, Facebook and Twitter để tìm kiếm nhân viên triển vọng

Theo kết quả điều tra xã hội của Jobvite

+ 73% những người sử dụng mạng xã hội hoặc các công cụ truyền thông vào nỗ lực tìm kiếm việc làm.

+ 92% có việc làm trong năm 2010 sử dụng mạng xã hội

+ 78% sử dụng Linkedln cho việc tuyển dụng, Facebook là 55% (tăng nhanh so với con số 15% trong năm 2009) và 45% sử dụng Twitter (năm 2009 là 32%)

+ 1/3 số nhà tuyển dụng kiểm tra các ứng viên qua thông tin trên mạng xã hội.

+ 58% thành công với việc tuyển dụng các ứng viên từ các websites trên mạng xã hội.

4. Bạn sẽ không thấy nhiều công việc trên quảng cáo tuyển dụng hay cơ hội việc thông qua tuyển dụng truyền thống

Một vài ông chủ vẫn muốn thực hiện những bước tuyển dụng theo cách truyền thống qua bảng việc hay nhà tuyển dụng bên thứ 3, hoặc hãng tuyển dụng. Jobvite đã chỉ ra 36% những người trong điều tra này cho biết họ không có kế hoạch tiêu một khoản tiền vào những bảng tin việc làm, trong khi đó 38% nói sẽ không tiêu tốn tiền bạc vào nhà tuyển dụng thứ 3 và các hãng tuyển dụng.

Thứ Ba, 06/07/2010 14:11
31 👨 1.124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp