Những mẹo sử dụng Zalo hữu ích cho người dùng

Thao tác nhanh trên ứng dụng, gửi ảnh, chia sẻ trạng thái và xem nhật ký!

Zalo hiện nay là một trong những dịch vụ chat, gọi video phổ biến nhất ở nước ta. Qua từng phiên bản cập nhật, nhà sản xuất đều cung cấp thêm một số những tính năng mới, hoặc thay đổi lại những tính năng cũ nhằm tăng trải nghiệm sử dụng, cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Và vì thế, đôi khi bạn không nắm rõ hết được những tính năng trên Zalo, hay chưa tận dụng hiệu quả các tính năng khi quản lý tài khoản hay chat với bạn bè. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những thủ thuật dùng Zalo vô cùng đơn giản mà bạn không thể không biết.

1. Tắt thông báo Đã xem tin nhắn Zalo:

Hều hết các dịch vụ chat hiện nay đều có thông báo Đã gửi tin nhắn và Đã xem nếu tin nhắn đã được đọc. Thông thường người gửi tin nhắn sẽ dựa vào thông báo này để biết tin nhắn được đọc hay chưa. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp thì thông báo Đã xem không thực sự cần thiết, và nhiều người muốn tắt thông báo này.

Rất đơn giản, tại giao diện tài khoản Zalo nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa, sau đó tìm tới thiết lập Tin nhắn và thông báo trong giao diện Cài đặt.

Tìm tới tùy chọn Hiển thị trạng thái "Đã xem"tắt tùy chọn này đi. Như vậy khi bạn đọc tin nhắn gửi đến thì sẽ không còn thông báo Đã xem như trước.

Nhấn chọn bánh răng cưa Thiết lập Tin nhắn & Thông báo Zalo Tắt thông báo Đã xem tin nhắn

2. Đồng bộ danh bạ vào Zalo:

Khi cập nhật danh bạ trên thiết bị với Zalo, người dùng sẽ biết được những ai trong danh bạ đang sử dụng Zalo để dễ dàng theo dõi và kết bạn.

Trong giao diện Cài đặt, nhấn chọn vào mục Danh bạ sau đó chọn tiếp vào Cập nhật danh bạ Zalo để tìm kiếm bạn bè.

Nhấn chọn Danh bạ Cập nhật danh bạ Zalo

Nhấn tiếp Cập nhật trong giao diện mới để tiến hành cập nhật danh bạ điện thoại. Ngoài ra, chúng ta có thể chọn Cài đặt danh bạ Zalo rồi chọn Bạn đang sử dụng Zalo để tìm kiếm những ai đang sử dụng Zalo mà thôi.

Nhấn Cập nhật Liên lạc với bạn dùng Zalo

3. Chia sẻ cảm nghĩ bằng âm thanh Zalo:

Giờ đây ngoài việc đăng status bằng chữ trên tài khoản Zalo, chúng ta có thể đăng status bằng âm thanh.

Trong giao diện đăng cảm xúc trên Zalo, bạn nhấn vào biểu tượng micro ở dưới thanh tùy chọn như hình. Sau đó nhấn vào biểu tượng micro trong vòng tròn xanh để tiến hành ghi âm. Để dừng thu âm nhấn lại vào biểu tượng này.

Chúng ta sẽ nhìn thấy đoạn thu âm trong giao diện. Nếu muốn xóa đoạn ghi âm này nhấn biểu tượng dấu x.

Chọn biểu tượng micro Đăng cảm xúc Zalo bằng âm thanh Xóa ghi âm cảm xúc

4. Gửi nhạc MP3 trên Zalo:

Cùng với tính năng cho phép gửi ảnh động, Zalo cũng cập nhật thêm tính năng gửi bài hát ngay trên Zalo. Nhạc được tìm kiếm trên Zing MP3 nên chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ bài hát nào.

Trong khung nhập nội dung chat cho bạn bè, nhấn chọn biểu tượng @ và sau đó xuất hiện 2 tùy chọn là Tìm GIF từ Giphy và Tìm nhạc từ Zing MP3.

Hoặc bạn có thể nhấn @mp3, rồi nhấn chọn tiếp vào Tìm nhạc từ Zing MP3. Tiếp đến nhập từ khóa bài hát muốn gửi cho bạn bè, rồi nhấn vào bài hát muốn gửi là xong.

Gửi bài hát trên Zalo Tìm bài hát trên Zing MP3 Gửi bài hát cho bạn bè

5. Vừa đăng Zalo vừa đăng Facebook:

Hiện nay Zalo đã cho phép đồng bộ trạng thái cảm xúc từ Zalo lên Facebook, hay thậm chí chia sẻ video vừa đăng trên Zalo sang Facebook chỉ với 1 lần tích đơn giản.

Trong giao diện đang chia sẻ trạng thái trên Zalo nhấn vào biểu tượng Facebook ở cạnh phải màn hình. Sau đó bạn cần nhấn OK để xác nhận có thể chia sẻ cảm xúc từ Zalo lên Facebook.

Biểu tượng Facebook Kết nối Zalo với Facebook

Cuối cùng là đồng ý để Zalo liên kết với FacebookFacebook liên kết lại với Zalo.

Zalo mở Facebook Facbeook mở Zalo

6. Chia sẻ, lưu lại hình ảnh trên Zalo:

Hình ảnh được chia sẻ trên Zalo đã có thêm nhiều tùy chọn khác nhau, như chia sẻ tiếp đến những tài khoản khác, đăng lên nhật ký, hay thậm chí vẽ vào hình ảnh dễ dàng.

Chúng ta chỉ cần mở hình ảnh và sau đó nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang để tùy chọn cho hình ảnh.

Mở hình ảnh trên Zalo Tùy chọn cho hình ảnh

7. Tag tên bạn bè khi chat nhóm Zalo:

Trong các phiên bản mới cập nhật gần đây cho Zalo, nhóm chat được thêm một số những tính năng mới, trong đó có việc tag tên thành viên trong nhóm chat. Khi tag tên bạn bè, chúng có thể gửi tin nhắn đích danh tới 1 ai đó, giúp các thành viên trong nhóm dễ dàng đọc tin nhắn hơn.

Trong khung nhập nội dung chat gõ biểu tượng @ và bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn cho nhóm, bao gồm cả tên các thành viên có trong nhóm chat Zalo. Tích chọn vào tên người muốn gửi rồi nhập tin nhắn là xong.

Tag tên bạn bè Zalo Nhập tin nhắn cho bạn bè

8. Mở link Zalo bằng trình duyệt ngoài:

Cũng như trình duyệt Facebook, Zalo cho phép người dùng mở link bằng trình duyệt ngoài, như trên iPhone sẽ là trình duyệt Safari hay Android sẽ là Google Chrome. Như vậy, chúng ta sẽ có thêm nhiều tùy chỉnh cho link hơn khi đọc trên trình duyệt.

Nhấp vào link gửi trong Zalo, sau đó chọn tiếp vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang ở góc phải trên cùng màn hình. Sau đó bạn chỉ cần chọn lựa trình duyệt web muốn mở link là xong.

Gửi link trên Zalo Mở link bằng trình duyệt ngoài

9. Ẩn nhật ký bạn bè trên Zalo:

Cũng như trên Facebook, Dòng thời gian của Zalo sẽ là nơi bạn cập nhật nhanh nhất thông tin của bạn bè. Và nếu như không muốn nhìn thấy thông tin của một ai đó thì có thể ẩn nhật ký của họ đi.

Bạn nhấp vào Zalo người muốn chặn rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang, sau đó kích hoạt tùy chọn Ẩn nhật ký người này.

Ẩn nhật ký bạn bè Zalo Không hiện nhật ký bạn bè

10. Thay đổi phông nền chat Zalo:

Cùng với kho hình nền mà Zalo cung cấp, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chính hình ảnh của mình để đặt làm hình nền cho khung chat.

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ngang ở góc phải trên cùng, rồi chọn tiếp Đổi hình nền. Sau đó người dùng nhấn chọn vào những hình nền có sẵn mà Zalo cung cấp, hoặc click biểu tượng máy ảnh để mở ảnh có trong album.

Đổi hình nền Zalo Chọn hình nền Zalo

Cuối cùng nhấn nút Xong để lưu lại thay đổi mới này.

Chọn ảnh nền từ album Lưu hình nền mới Zalo

Trên đây là một số những mẹo nhỏ sử dụng Zalo trên Android, iOS. Việc thường xuyên kiểm tra phiên bản Zalo và sau đó nâng cấp lên bản mới nhất sẽ giúp người dùng có thể trải nghiệm nhanh hơn các tính năng hấp dẫn.

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 14/11/2017 17:24
4,113 👨 37.838
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo