Unwired Planet đâm đơn kiện cả Apple và Google

Công ty Unwired Planet mới đây đã cho biết họ vừa nộp đơn kiện bằng sáng chế, nhằm vào cả Apple cũng như Google.

Unwired Planet đâm đơn kiện cả Apple và Google

Giám đốc điều hành Unwired Planet, Mike Mulica cho biết: “Apple và Google đã kiếm được những khoản doanh thu đáng kể từ các thiết bị và dịch vụ ăn cắp công nghệ của Unwired Planet. Chúng tôi đã phát triển và được cấp bằng sáng chế đối với những công nghệ đó từ 15 năm qua. Họ cần phải bồi thường vì các hành vi vi phạm như vậy.”

Hiện giờ, Unwired Planet cáo buộc Apple và Google đã sử dụng trái phép 10 trong số những bằng sáng chế của họ liên quan tới smartphone, điện toán đám mây, các gian hàng nội dung số, thông báo cập nhật thời gian thực và các dịch vụ dựa trên vị trí như bản đồ và quảng cáo.

Trong lá đơn tố cáo của mình, Unwired Planet liệt kê loạt sản phẩm và dịch vụ của Apple vi phạm gồm iPhone, iPad và iPod, cũng như App Store, iAd, gian hàng nhạc iTunes, trình duyệt Safari Web, Apple Maps và “phụ tá ảo” Siri.

Còn đối với Android, công ty trên cáo buộc các smartphone và tablet Nexus, cùng loạt dịch vụ Google như Play Store, AdWords, Google Search, Google Maps, Google Offers và Google Wallet… đã vi phạm bằng sáng chế của họ.

Với danh sách tố cáo “khủng” như vậy, trong trường hợp Unwired Planet thành công, có lẽ dư luận sẽ còn dậy sóng hơn cả khi Apple thắng vụ kiện bằng sáng chế lịch sử trước đối thủ Samsung.

Thứ Bảy, 22/09/2012 09:50
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp