Ứng dụng nhắn tin miễn phí không cần Internet

Những ứng dụng dưới đây được gọi là ứng dụng nhắn tin “Off-the grid”, hoạt động khi không có kết nối Internet hoặc mạng 2G, 3G và 4G, nó giống với ứng dụng Walkie-Talkie cho iOS và Android. Những ứng dụng này cho phép bạn giao tiếp với những người khác trong phạm vi lên đến 100-200 mét, nó hoạt động bằng cách phát sóng dữ liệu được mã hóa của bạn qua Wifi hoặc Bluetooth.

Nếu không có kết nối trực tiếp giữa A và C, ứng dụng sẽ chuyển tin nhắn từ A đến B rồi tới C. Tóm lại, đây là phần mềm P2P (ngang hàng) mà không cần máy chủ trung tâm như WhatsApp, Line, WeChat và Facebook Message. Những ứng dụng chat này có thể được sử dụng như walkie talkie, hoạt động trên điện thoại thông minh Android 8.0 Oreo/Android 9.0 [Popsicle, Pancakes hoặc Pie] như Samsung Galaxy, Huawei Mate, Oppo, Vivo, XiaoMi, Nokia và trên điện thoại iOS của Apple.

Mạng Mesh Network

Lưu ý: Mesh Network (mạng lưới) hoạt động khi 2 hoặc nhiều điện thoại thông minh nằm trong phạm vi có thể kết nối. Khoảng cách hoặc độ bao phủ tùy thuộc vào cường độ tín hiệu của thiết bị, nó thay đổi từ mô hình này sang mô hình khác. Khoảng cách xấp xỉ là 100 feet giữa 2 điện thoại.

Trường hợp lý tưởng sử dụng ứng dụng chat qua Mesh Network

  • Nhóm cắm trại hoặc theo dõi tại một khu rừng trong một khu vực xa xôi nơi không kết nối mạng.
  • Khi gói dữ liệu di động hàng tháng hết hạn.
  • Trong một thảm họa thiên nhiên như trận động đất, lũ lụt, giông bão, v.v… khi tất cả các mạng lưới và điện đều bị cắt.
  • Trong một chuyến đi công tác bằng máy bay, bạn và bạn bè của bạn không ngồi cùng nhau.

1. Ứng dụng FireChat

Ứng dụng FireChat

FireChat giới thiệu một cách trò chuyện mới: “off-the-grid”. Giờ đây, bạn có thể trò chuyện với những người xung quanh mình, ngay cả khi không có kết nối Internet hoặc phủ sóng điện thoại di động. Dù bạn đang trên bãi trên hoặc trong tàu điện ngầm, triển lãm thương mại, cắm trại nên núi hoặc trong một buổi hòa nhạc, thậm chí đi du lịch nước ngoài, chỉ cần khởi động ứng dụng với một hoặc nhiều người, bạn có thể trò chuyện với họ.

FireChat kích hoạt một loại giao tiếp mới: firechat. Những nhóm thảo luận trực tiếp và ẩn danh này có thể chứa đến 10.000 người cùng một lúc. Bạn có thể tạo firechat của riêng mình về bất cứ chủ đề nào bạn quan tâm như NY Yankees, Game of Thrones, League of Legends hoặc ẩm thực Ý. Hãy tải ứng dụng FireChat và mang mọi người đến gần nhau hơn.

  • Trò chuyện tức thì với những người xung quanh bạn.
  • Hoạt động ngay cả khi không có kết nối Internet hoặc phủ sóng điện thoại di động.
  • Sử dụng chế độ "Nearby" để giao tiếp off-the-grid, khoảng cách lên đến 200 feet.
  • Tính năng Multihop mở rộng phạm vi liên lạc ngang hàng.
  • Xem những gì mọi người trên khắp thế giới trò chuyện ở chế độ “Every”.
  • Tạo nhóm “firechat” của riêng bạn để thảo luận trực tiếp với trên 10 nghìn người dùng cùng một lúc.
  • Chọn tên người dùng và hình đại diện duy nhất của bạn.
  • Ảnh hưởng không đáng kể đến lượng pin tiêu thụ.

Download:

2. Ứng dụng The Serval Mesh

Ứng dụng The Serval Mesh

Phần mềm này cho phép bạn dễ dàng thực hiện cuộc gọi điện thoại riêng tư, gửi tin nhắn văn bản an toàn và chia sẻ file trong hang động, khi di chuyển trong đường hầm, ở những vùng hẻo lánh, ở Úc hoặc Châu Phi, Châu Âu, Mỹ, thậm chí khi mạng di động bị lỗi hoặc không phủ sóng. Bạn cũng có thể sử dụng số điện thoại hiện có của mình trên mạng mesh, điều này rất quan trọng trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, thảm họa vì mọi người cần phải liên lạc với nhau hoặc liên lạc ra bên ngoài.

Download: The Serval Mesh cho Android

3. Ứng dụng ZombieChat

Ứng dụng ZombieChat

ZombieChat là một công cụ giao tiếp ngang hàng ngang được sử dụng khi những zombie tấn công trái đất. Khi thế giới đi vào bóng tối, tháp di động ngừng hoạt động, ZombieChat sẽ phát huy tác dụng. Phần mềm này cho phép bạn gửi, nhận tin nhắn văn bản, hình ảnh từ những người dùng iPhone, iPod Touch ở quanh đó. Survivor Beacons sẽ thông báo cho bạn khi có người sử dụng ZombieChat ở xung quanh. Vậy ứng dụng này hoạt động như thế nào? Nó tạo một mạng ngang hàng với những thiết bị xung quanh sử dụng Bluetooth, Wifi ngang hàng và Wifi cơ sở hạ tầng mà không cần đăng ký.

Download: ZombieChat cho iOS

4. Ứng dụng Vojer

Ứng dụng Vojer

Vojer giúp bạn kết nối với bạn bè gần đó mà không cần phủ sóng 3G/4G hoặc Wifi. Vojer gửi tin nhắn từ điện thoại của bạn trực tiếp đến điện thoại của người khác, không có máy chủ trung gian, trang web hoặc bất cứ thứ gì trên đường vận chuyển. Vojer không truy cập vào sổ liên lạc hoặc yêu cầu quyền truy cập bổ sung khác ngoại trừ các yêu cầu hoạt động WiFi, Bluetooth, microphone và Photos (nếu bạn chọn chia sẻ ảnh).

  • Chia sẻ ảnh và văn bản.
  • Gửi và nhận giọng nói chất lượng cao.
  • Tất cả các tin nhắn Vojer gửi và nhận đều được mã hóa.

Download: Vojer cho iOS

5. Ứng dụng Briar

Ứng dụng Briar

Briar là một ứng dụng nhắn tin được thiết kế cho các nhà hoạt động, nhà báo và bất kỳ ai cần một cách an toàn, dễ dàng và mạnh mẽ để giao tiếp. Không giống như các công cụ nhắn tin truyền thống như email, Twitter hoặc Telegram, Briar không phụ thuộc vào máy chủ trung tâm, các tin nhắn được đồng bộ trực tiếp giữa các thiết bị của người dùng. Nếu không có Internet, Briar có thể đồng bộ hóa qua Bluetooth hoặc Wifi. Nếu có Internet, Briar có thể đồng bộ thông qua mạng Tor, bảo vệ người dùng và các mối quan hệ của họ khỏi sự giám sát. Với Biar, bạn có thể nhắn tin an toàn, ở mọi lúc, mọi nơi.

  • Nhắn tin được mã hóa ngang hàng
  • Tin nhắn được lưu trữ an toàn trên thiết bị của người dùng, không lưu trữ trên đám mây
  • Kết nối trực tiếp với các liên hệ lân cận, không cần truy cập Internet
  • Phần mềm nguồn mở và miễn phí

Download: Briar cho Android

Xem thêm:

Thứ Sáu, 22/06/2018 16:56
4,34 👨 18.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo