Ứng dụng iPhone kiểm tra mức độ “béo” qua hình ảnh món ăn

Các món ăn nhiều năng lượng và chất béo là vấn đề cần quan tâm của những ai đang ăn kiêng hoặc bị bệnh béo phì. Một ứng dụng dành cho iPhone mới xuất hiện sẽ cho phép xác định mức độ năng lượng có trong món ăn thông qua ảnh chụp món ăn đó.

Meal Snap, ứng dụng dành cho iPhone vừa được DailyBurn công bố, cho phép người dùng có thể kiểm tra mức độ năng lượng (Calorie) của thức ăn thông qua một tấm hình chụp lại món thức ăn đó bằng điện thoại trên iPhone.

Với mỗi hình ảnh của món ăn, ứng dụng này sẽ cho kết quả là phạm vi mức độ năng lượng có trong món ăn đó, từ đó người dùng có thể quyết định sử dụng món ăn hay không để phù hợp với trạng thái sức khỏe của mình.

Andy Smith, CEO của DailyBurn rất tự hào về ứng dụng này khi nhận xét về khả năng hoạt động của Meal Snap chỉ bằng một từ: “Kỳ diệu

Smith cho biết ứng dụng đã sử dụng các thuật toán thông minh nhất để cung cấp các thông tin đầy đủ và chính xác nhất có thể về những hình ảnh các món ăn.


Mức độ năng lượng có trong các món ăn được kiểm tra thông qua ảnh chụp.

Tuy nhiên, một trở ngại gặp phải, đó là ứng dụng này hiển thị mức độ năng lượng không phụ thuộc vào số lượng thức ăn, mà chỉ tính toán theo mức độ trung bình, chẳng hạn món ăn “bánh mỳ kẹp thịt” sẽ có mức độ năng lượng tương đương với món “bánh kỳ kẹp thịt” có kèm sốt và pho-mat.

Ngoài ra, ứng dụng đôi khi cũng không nhận diện các món ăn một cách chính xác, và mức năng lượng của món ăn mà ứng dụng cung cấp đôi khi lại quá rộng lớn nên rất khó để xác định. Tuy nhiên, người dùng có thể tự ước lượng cho mỗi loại thức ăn cụ thể, giúp ứng dụng hoạt động được hiệu quả và chính xác hơn.

Tuy vẫn còn một vài trở ngại, nhưng ứng dụng Meal Snap được đánh giá là thiết thực và cần thiết cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe.

Thứ Năm, 07/04/2011 16:52
31 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp