Twitter đang mua lại Crashlytics

Twitter có thể sẽ mua một startup, Crashlytics, một công ty bảo mật. Và hãng không có ý định "hòa tan" công ty này.

Đáng chú ý rằng có vẻ như họ trao quyền tự trị cho Crashlytics. TechCrunch cho biết Twitter không hề phân bổ lại nhân sự từ Cambridge, Mass tới trụ sở chính của Twitter ở San Francisco, và cho phép họ tiếp tục phục vụ khách hàng giống như 2 công ty bị thâu tóm khác là Yelp và Waze.

Twitter đang mua lại Crashlytics

Twitter sử dụng Crashlytics trong ứng dụng của mình, cũng giống như Vine, một ứng dụng mới ra mắt gần đây nhằm chia sẻ những đoạn video ngắn được chỉnh sửa một cách đơn giản.

Điều khiến chúng ta tò mò đó là: Phải chăng Twitter đang thay đổi chiến lược sáp nhập của họ?

Twitter chủ yếu mua những công ty nằm trong cùng ngành với họ, mang lại những chức năng “trong nhà” (in-house) từng được phát triển bởi các lập trình viên bên thứ ba. Tóm lại, công cụ tìm kiếm cho tweet và cả Tweetie, nền tảng đối với những người sử dụng iPhone, là những ví dụ nổi bật. Những hợp đồng này chủ yếu thành công, và chúng cho phép người sử dụng Twitter tìm kiếm tweet và sử dụng những ứng dụng di động mang thương hiệu của Twitter.

Họ cũng mua những startup vì sự xuất sắc của họ. Mixer Labs, một startup phần mềm định vị, Posterous – Một danh sách chia sẻ web site có nền tảng blog giống như Tumblr và Bagcheck, đều là những ví dụ rõ nhất.

Những kết quả đó đã được kết hợp nhiều hơn nữa:

Elad Gil – CEO của Mixer Labs đã làm việc ở công ty này trong vòng hai năm rưỡi, thực hiện nhiều chiến lược của công ty. Và ông đã từ chức vào tháng 5 năm 2012.

Sachin Agarwal – CEO của Posterous đóng vai trò then chốt đối với những tính năng ảnh mới của Twitter.

Sam Pullara – người đồng sáng lập Bagcheck đã làm việc trong đội ngũ kỹ sư của Twitter chỉ trong vẻn vẹn 1 năm.

Cùng với Crashlytics và Vine, Twitter đang thiết lập một mô hình mới: Mua lại những startup và bỏ mặc chúng để phát triển những sản phẩm của Twitter trong vùng an toàn của họ.

Mô hình ở đây là việc sáp nhập Android và Youtube vào cùng với Google, công việc được tiến hành trong nhiều năm một cách độc lập.

Những động cơ của Twitter có thể thay đổi theo từng hợp đồng. Là một khách hàng của Crashlytics, Twitter có thể không muốn startup này nằm trong tay các đối thủ như Google hay Facebook, những công ty chắc chắn sẽ sẵn sàng học hỏi về các loại mã vào cũng như mã ra các ứng dụng di động của Twitter.

Mặt khác thì Vine có vẻ như cuốn hút các nhà lãnh đạo của Twitter đơn giản vì đó là một phiên bản video, hấp dẫn hơn nhiều so với 140 ký tự tweet của Twitter.

Điều đáng chú ý nhất ở thương vụ này, chính là Twitter có vẻ sẽ không muốn hòa tan các công ty bị mua lại vào sản phẩm của mình.

Thứ Sáu, 01/02/2013 11:45
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp